Sự Kiện, - 30/03/2022 07:46 AM
Giải Vô địch Quốc gia – Cúp VinFast 2022 sẽ diễn ra từ 19-24/4/2022 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, TP Hải Phòng) với tổng giá trị giải thưởng 1,2 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên Giải Vô địch Golf Quốc gia được tổ chức mang đầy đủ ý nghĩa của một Giải Vô địch Quốc gia. 

Ra đời từ năm 2005, Giải Vô địch Quốc gia là giải đấu golf lâu đời nhất Việt Nam, là sự kiện đặt nền móng cho sự ra đời của hệ thống thi đấu golf quốc gia của Hiệp hội Golf Việt Nam. Qua các năm, Giải Vô địch Quốc gia luôn là sự kiện dẫn dắt phong trào và đồng hành cùng sự phát triển của golf Việt.

16 năm qua, giải Giải Vô địch Quốc gia đã có những bước chuyển mình để mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng chuyên môn và tổ chức, thích nghi với tình hình phát triển của nền golf Việt Nam, như: mở rộng cho các vận động viên nước ngoài tham dự từ 2008 nhằm tăng tính cạnh tranh; tổ chức bảng đấu dành cho nữ và sau đó phát triển thành giải đấu riêng cho golfer nữ từ năm 2012. Tuy nhiên, cho đến trước năm 2022, Giải Vô địch Golf Quốc gia vẫn là đấu trường dành cho các golfer nghiệp dư.

giai vo-dich quoc-gia –-cup-vinfast-2022-giai-dau-dau-tien-gianh-cho-golfer-viet-nam

Năm 2022, với mong muốn tổ chức Giải Vô địch Quốc gia trọn vẹn như chính tên gọi của giải đấu – là đấu trường thi đấu đỉnh cao nhằm tôn vinh và nuôi dưỡng tài năng golf Việt, Hiệp hội Golf Việt Nam quyết định đưa Giải Vô địch Quốc gia vào Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam – VGA Tour, trở thành giải golf chuyên nghiệp duy nhất trong năm dành riêng cho các golfer có quốc tịch Việt Nam, không phân biệt chuyên nghiệp hay nghiệp dư, để tìm ra vận động viên golf người Việt xuất sắc nhất.

Thông tin về giải đấu

- Thời gian: 19 – 24/4/2022

- Địa điểm: Vinpearl Golf Hải Phòng, Vũ Yên, thành phố Hải Phòng

- Đơn vị tổ chức: Tổng cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam, báo Tiền Phong, UBND TP Hải Phòng

- Đơn vị thực hiện: Báo Tiền Phong, Công ty Cổ phần Tiền Phong, Công ty Cổ phần Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS)

- Nhà tài trợ chính: VinFast

- Tổng giá trị tiền thưởng: 1,2 tỷ đồng, bao gồm: 1 tỷ đồng dành cho bảng nam, 200 triệu đồng dành cho bảng nữ.

- Đối tượng tham gia: Giải đấu được tổ chức dành cho các golfer chuyên nghiệp người Việt và các golfer nghiệp dư Việt Nam có điểm chấp index chính thức dưới 6.0 đối với nam và dưới 10.0 đối với nữ.

- Số lượng tham gia: Số lượng người chơi tối đa của giải là 120 (bảng Nam) và 40 (bảng Nữ), trong đó, số lượng người chơi người chơi nghiệp dư tối đa là 40 nam và 20 nữ.

- Thể thức thi đấu: Giải đấu sẽ được diễn ra theo thể thức đấu gậy qua bốn (4) vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.