Xe điện, Công nghệ, - 28/06/2022 08:40 AM
Hozon Auto của Trung Quốc cho biết đã sẵn sàng giao số lượng xe ngay trong tháng 7 này tại Thái Lan đối với mẫu xe điện nhỏ gọn của mình và với giá được cho là khá rẻ khi nhận được nhiều hỗ trợ ưu đãi về thuế.

Theo đó, mẫu xe NETA V là sản phẩm của Hozon Auto -  công ty được thành lập bởi sự hợp tác của Beijing Sinohytec và Đại học Thanh Hoa sẽ chính thức xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á và được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc.

Mẫu xe được giới thiệu là sẽ bắt đầu từ giá trên 500.000 baht, tương đương 320 triệu đồng. Sở dĩ giá xe thấp là do có được chính sách ưu đãi thuế đối với xe điện của Chính phủ Thái Lan với mức hỗ trợ lên đến 100% và thuế tiêu thụ đặc biệt giảm từ 8% xuống còn 2%.

Mẫu xe NETA V có kích thước tương đương mẫu hatchback Honda Jazz với các chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.070 x 1.690 x 1.540 mm, chiều dài cơ sở là 2.420 mm, khoảng sáng gầm 130 mm và khoang hành lý 315 lít.

Chiếc xe được trang bị mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu cho công suất 95 mã lực, mô-men xoắn cực đại 160 Nm, pin CATL Ternary Lithium 38,5 kWh, dẫn động cầu trước. Tốc độ tối đa đạt 120 km/h và phạm vi hoạt động từ 320 – 380 km tuỳ tiêu chuẩn pin.

Khối pin sẽ mất gần 7 tiếng đồng hồ để sạc đầy với kiểu sạc tại gia qua dòng điện xoay chiều AC trong khi sạc công suất cao bằng dòng DC sẽ mất 30 phút để có 80% pin.

Mẫu xe có bánh xe hợp kim 16 inch, hệ thống treo MacPherson Strut độc lập với thanh chống lật, gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ, đèn pha Halogen, đèn hậu và đèn DRL là dạng LED.

Bên trong được phủ tông đen với ghế và vô lăng bọc da toàn bộ, ghế lái chỉnh điện 4 hướng, ghế sau có thể gấp lại được, cửa sổ chỉnh điện, màn hình kỹ thuật 12 inch, màn hình giải trí 14,6 inch, hỗ trợ kết nối iOS/Android/bluetooth/USB, hệ thống âm thanh 6 loa, cổng sạc USB 12v cho ghế sau…

Về trang bị an toàn, mẫu xe có chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo áp suất lốp, kiểm soát hành trình, camera lùi, cảm biến đỗ xe, hệ thống mở khoá cửa tự động khi va chạm…

Hozon Auto cho biết đã sãn sàng giao ngay trong tháng 7 này và hạn ngạch là 2.000 xe trong năm 2022

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.