Thị trường ô tô, - 23/03/2021 03:36 PM
Mẫu xe bán tải Hyundai Santa Cruz dự kiến sẽ có màn ra mắt trong năm 2021 sau hơn 5 năm phát triển và trì hoãn vì nhiều lý do.

hyundai santa cruz

Hyundai lần đầu tiên tiết lộ bản concept xe bán tải Santa Cruz tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2015. Bốn năm sau, Hyundai cuối cùng đã đưa ra mốc thời gian ra mắt và xác nhận rằng chiếc xe tải sẽ được đưa vào sản xuất vào năm 2021, sáu năm sau khi bản concept ban đầu được giới thiệu.

Được biết, Hyundai Santa Cruz sử dụng chung nền tảng khung gầm M3 của Hyundai Tucson mới. Không những vậy, thiết kế bên ngoài của Hyundai Santa Cruz rõ ràng lấy nhiều cảm hứng từ người anh em crossover. Từ đường viền của mui xe với chắn bùn trước đến thiết kế của gương bên và đường viền hình tam giác của cột A, người xem dễ nhầm tưởng đây là một chiếc SUV nếu người xem không nhìn thấy thùng xe. Được biết, phần thùng xe này có chiều dài ước tính là 1,2 mét.

hyundai santa cruz mới

Như vậy, Hyundai Santa Cruz sẽ có kích thước nhỏ hơn những chiếc xe bán tải cỡ vừa như Ford Ranger, Chevrolet Colorado. Bù lại, Hyundai Santa Cruz sẽ dễ dàng xoay xở trong điều kiện đường xá nhỏ hẹp tại Việt Nam và hấp dẫn khách hàng về mặt trang bị tiện nghi. Bên trong xe, Hyundai Santa Cruz sẽ có một không gian cabin rộng rãi với màn hình thông tin 10,3 inch và một cụm đồng hồ lái điện tử.

hyundai santa cruz đuôi xe

Hyundai Santa Cruz dự kiến đi vào vào sản xuất tại nhà máy ở Montgomery (Hoa Kỳ) vào khoảng nửa cuối năm 2021, cùng với những người anh em Tucson, Santa Fe, Elantra và Sonata. Các động cơ có thể xuất hiện trên Hyundai Santa Cruz bao gồm máy tăng áp 2.5L 191 hoặc 277 mã lực giống Santa Fe, động cơ 2.0L hoặc 2.4L hay thậm chí là máy V6 3.8L của Palisade SUV.

Giá xe Hyundai Santa Cruz dự kiến khởi điểm từ 30.000 USD (690 triệu đồng) và hướng tới tập khách hàng trẻ tại các đô thị.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.