Thị trường ô tô, - 23/01/2021 08:17 AM
Hyundai Bayon là mẫu crossover tiếp theo của nhà sản xuất Hàn Quốc đi theo ngôn ngữ thiết kế Thể thao gợi cảm (Sensuous Sportiness) từng gây tranh cãi trên Hyundai Kona.

Ngoại hình của Hyundai Bayon 2021

Đối với một chiếc xe cỡ nhỏ thì lưới tản nhiệt phía trước của Hyundai Bayon có vẻ lớn bất thường và được bổ sung bởi một thanh ngang phía trên giữa đèn LED chạy ban ngày theo thiết kế lấy cảm hứng từ Kona. Tuy nhiên, phần đuôi xe có đèn hậu hoàn toàn khác với đèn LED thiết kế giống mũi tên.

hyundai bayon 2021

hyundai bayon 2021 đầu xe

Hyundai không công bố bất kỳ chi tiết nào liên quan đến thông số kỹ thuật của Bayon. Tuy nhiên, với vị trí nằm dưới Hyundai Kona trong danh mục sản phẩm thì Hyundai Bayon chắc chắn sẽ sử dụng động cơ ba xi-lanh và hệ dẫn động cầu trước, đi kèm với lựa chọn hộp số sàn và hộp số tự động ly hợp kép.

Bayon sẽ là con bài chủ lực của Hyundai nhằm cạnh tranh với các đối thủ Kia Seltos và Toyota Yaris Cross. Phân khúc crossover cỡ nhỏ đang ngày càng nóng với nhiều đối thủ mạnh. Do đó, ngoại hình khác lạ của Hyundai Bayon sẽ là một điều hấp dẫn với các khách hàng trẻ. Bên cạnh đó, Hyundai Bayon còn có thể ra mắt thêm phiên bản hiệu suất cao N, tương tự như đàn anh Hyundai Kona.

hyundai bayon 2021 đèn xe

hyundai bayon

Mẫu crossover mới của Hyundai sẽ được bán trước ở châu Âu vào nửa đầu năm 2021, có nghĩa là những thông tin chính thức về Bayon sẽ được tiết lộ trong những tuần tới. Trước đó, các tay săn ảnh đã bắt gặp một chiếc crossover thậm chí còn nhỏ hơn được Hyundai lên kế hoạch, nhưng đó có thể trở thành một mẫu xe được phát triển dành riêng cho các thị trường mới nổi như Việt Nam.

Cái tên Hyundai Bayon có ý nghĩa gì?

Hyundai thường có truyền thống đặt tên xe SUV của hãng theo các thành phố hoặc địa danh nổi tiếng. Hyundai Tucson lấy tên một thành phố ở Arizona (một bang nhiều đồi núi của Mỹ) để thể hiện phong cách thể thao, phóng khoáng. Hyundai Santa Fe cũng là tên một thành phố Mỹ ở bang New Mexican với ý nghĩa gần giống Tucson. Cái tên Hyundai Kona được đặt theo khu Kona tại quần đảo Hawaii nhằm gợi lên sự tươi mới, trẻ trung mà mẫu xe này hướng đến.

hyundai bayon 2021 mới

Tiếp nối truyền thống đó, Hyundai Bayon gợi nhớ đến Bayonne, một thành phố đẹp như tranh vẽ nằm gần Đại Tây Dương ở Xứ Basque của Pháp. Nơi đây được biết đến chủ yếu nhờ giăm bông, bến cảng và các di tích lịch sử, bao gồm một số nhà thờ hàng thế kỷ. Điều mà Hyundai có thể không nhận ra là Bayon - được viết chính xác theo cách viết của hãng - cũng là tên của một thị trấn nhỏ hơn nhiều nằm ở Alsace (Pháp).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.