Xe điện, - 29/07/2022 05:03 PM
Một start-up tại Mỹ vừa giới thiệu một phương tiện có khả năng điều khiển linh hoạt như xe máy nhưng lại có thể bảo vệ và mang đến những tiện nghi như xe ô tô.

Dưới áp lực của việc điều khiển ô tô hằng ngày thì việc cầm lái một chiếc xe máy lại nhanh gọn hơn nhiều bởi kích thước nhỏ cùng khả năng luồn lách tốt hơn. Tuy nhiên nó lại có một số bất tiện khi phải chịu tác động của thời tiết, thiếu các tiện nghi đi kèm cũng như có sự an toàn kém hơn.

xe-dien-nimbus-one-linh-hoat-nhu-xe-may-tien-nghi-nhu-xe-hoi

Để đáp ứng nhu cầu linh hoạt như xe máy, an toàn như ô tô thì một start-up có trụ sở tại Michigan, Mỹ đã trình làng mẫu xe điện Nimbus One kết hợp giữa 2 phương tiện trên. Theo đó đây là mẫu xe 3 bánh với 2 bánh trước và 1 bánh phía sau, kết cấu này vững chãi hơn so với kiểu 1 bánh trước và 2 bánh sau, tăng độ ổn định hơn khi vào cua.

Về mặt kích thước, Nimbus One chỉ lớn hơn 1 chút so vơi những chiếc xe máy và chiếm khoảng 1/4 không khi đậu so với xe ô tô. Ngoài ra mẫu xe điện này còn một loạt các tiện nghi giống trên xe hơi như túi khí trước, cabin kín, camera hỗ trợ và có cả AI để cảm nhận sự hiện diện của các phương tiện xung quanh.

Tuy nhiên, Nimbus One chỉ có cấu hình 1 ghế ngồi cho người lái và một ghế phụ phía sau có không gian nhỏ phù hợp cho trẻ em hoặc để chứa các đồ đạc phía sau. Khá đặt biệt xe còn có cả trang bị móc cài ghế trẻ em. Theo nhà sản xuất, xe có chiều dài 2.300 mm, rộng 860 và nặng khoảng 375 kg.

Nimbus One có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 80 km/h và có thể di chuyển 150 km trong một lần sạc. Ngoài ra xe được trang bị bộ pin 9 kWh và có thể tháo ra để sạc, hoặc có thể thay pin tại các trạm sạc trong tương lại. Dự kiến khối lượng pin này chỉ có thể sạc đầy trong 1.2 giờ với cổng sạc level 2 và 5.4 giờ với cổng sạc đa dụng.

xe-dien-nimbus-one-linh-hoat-nhu-xe-may-tien-nghi-nhu-xe-hoi

Dự kiến Nimbus One sẽ được bàn giao trong quý 3/2023 tại Mỹ và quý 1/2024 tại châu Âu. Hiện hãng đã nhận cọc trước 100 Usd và sau đó mua thẳng với mức trả thêm 9.980 Usd hoặc thuê mỗi tháng với mức phí 200 Usd.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.