Thị trường ô tô, - 19/04/2022 03:01 PM
Mặc dù có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhưng hiệu suất vận hành của Honda Civic phiên bản hybrid lại không hề thua kém với bản máy xăng truyền thống.

Trước đó Honda từng nhá hàng mẫu sedan hạng C Civic bản hybrid tại triển lãm Bangkok International Motor Show tuy nhiên các thông số cụ thể vẫn được giữ kín. Tới thời điểm hiện tại thì các thông số của bản hybrid bị rò rỉ trên một trang web tại thị trường Trung Quốc.

trung-quoc-sap-co-honda-civic-phien-ban-hybrid-chay-het-100-cay-so-chua-toi-5-lit-xang

Cụ thể tên gọi đầy đủ của mẫu xe này là Honda Civic e:HEV với hệ truyền động hybrid gồm máy xăng Atkinson Cycle 2.0L hút khí tự nhiên và 2 mô-tơ điện nằm trên cầu trước, đi kèm với hộp số tự động E-CVT và cụm pin lithium-ion nằm bên dưới ghế sau.

Khối động cơ xăng 2.0L trên cho ra mức công suất tối đa 141 mã lực kết hợp với mô-tơ điện cho tổng hiệu suất lên đến 184 mã lực đi kèm 315 Nm mô-men xoắn cực đại cùng với 3 chế độ lái khác nhau. Theo nhà sản xuất thì Honda Civic e:HEV chỉ tiêu hao trung bình khoảng 4.39 - 4.51 lít xăng cho 100 km vận hành.

trung-quoc-sap-co-honda-civic-phien-ban-hybrid-chay-het-100-cay-so-chua-toi-5-lit-xang

Tuy nhiên, Honda Civic e:HEV lại có thiết kế bên ngoài dường như không có sự khác biệt so với phiên bản thông thường khi có kích thể tổng thể dài rộng cao lần lượt tương ứng với 4.674 mm x 1.802 mm x 1.141 mm cùng trục cơ sở 2.735 mm. Xe chỉ có thêm một số đặc điểm nhận dạng như logo chữ H xanh dương, logo e:HEV trên nắp cốp sau và ống xã đơn nằm bên phải. Xe đi kèm mâm 17 hoặc 18 inch tùy chọn.

Về nội thất dự kiến sẽ không quá khác biệt so với phiên bản thông thường nhưng sẽ có thêm giao diện hay các ký hiệu nhận biết hybrid. Ngoài ra sẽ có gói công nghệ an toàn Honda Sensing tiêu chuẩn gồm đèn pha tự động, cảnh báo chệch làn đường, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm với ô tô/người đi bộ đi kèm hệ thống hỗ trợ phanh CMBS, kiểm soát hành trình thích ứng với dải tốc độ thấp và cảnh báo khi phương tiện phía trước di chuyển, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera cập lề Honda LaneWatch.

trung-quoc-sap-co-honda-civic-phien-ban-hybrid-chay-het-100-cay-so-chua-toi-5-lit-xang

Vẫn chưa có thông tin về giá bán của mẫu xe này tại thị trường Trung Quốc, còn tại Thái Lan Honda Civic e:HEV có giá bán quy đổi khoảng từ 782 đến 863 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.