Ô tô, - 03/08/2022 01:09 PM
Nguồn tin từ một vài đại lý Toyota cho biết, mẫu xe đắt khách bậc nhất của Toyota, mẫu xe mà nhà nhà phải cắn răng chi thêm tiền dạng ‘bia kèm lạc’ mới mua được, nay lại sắp được lắp ráp ngay tại sân nhà Việt Nam!

Theo đó, Veloz lắp ráp trong nước sẽ lên dây chuyền vào tháng 12 tới.

Rõ ràng, Toyota không dại gì bỏ qua miếng bánh quá béo bở, khi dân Việt đang cực kỳ ‘máu’ mua Veloz, tội gì hãng không nhanh tay đẩy hàng ra.

Dân Việt đang cực kỳ ‘máu’ mua Veloz

Toyota Veloz vừa ra mắt thị trường chưa được bao lâu nhưng đã bị các đại lý gợi ý bán kèm phụ kiện nếu muốn có xe sớm.
Cụ thể, các đại lý bán hàng của Toyota đã chào mời gói phụ kiện kèm theo cho mẫu MPV Veloz để có thể nhận xe sớm hoặc chờ dài hạn nếu mua đúng giá niêm yết. 

Các gói phụ kiện này theo đánh giá của người mua là khá vô bổ hoặc dễ mua rẻ ở ngoài hơn, bởi chỉ gồm phủ gầm, dán phim cách nhiệt, lót sàn, bơm lốp, vè che mưa, camera hành trình, các loại ốp khác.

Với mức giá từ 30 đến hơn 50 triệu đồng tùy đại lý, các món phụ kiện này có giá bán cao hơn gấp đôi so với bên ngoài. Nếu chấp nhận mua gói phụ kiện trên thì người dùng có thể nhận xe rất sớm hoặc phải chờ trong hoang hoải.

Theo các tư vấn bán hàng, bởi vì Toyota Veloz là xe nhập khẩu nên số lượng về không nhiều do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp dẫn đến thiếu hụt nguồn linh kiện sản xuất đồng thời nhu cầu của người mua cao thế nên các đại lý sẽ ưu ái hơn cho những đơn hàng mua thêm gói phụ kiện gồm camera hành trình, thảm sàn, phim chống nóng, bảo hiểm,….

Tình trạng này khiến không ít người bức xúc, cho rằng đây là hành vi lợi dụng để trục lợi riêng dù trước đó Toyota Việt Nam đã có các hành động nhằm trấn an nhưng có lẽ tác dụng không nhiều. Số khác cho rằng chỉ khi nào hết sốt hàng, người dùng quay lưng thì đại lý mới đưa giá xe về đúng giá trị ban đầu.

Toyota nhanh chóng tận dụng cơ hội để tăng biên lợi nhuận

Trước đó, Toyota đã nhanh chóng tận dụng cơ hội để tăng biên lợi nhuận cho mình khi đưa giá Veloz và Avanza tăng ‘sương sương’ thêm 10 triệu đồng mỗi chiếc ngay từ những ngày đầu tháng 8.

Theo lý giải thì việc tăng giá bán do phụ thuộc vào nhiều yếu tố như các loại thuế, chi phí nhân công, chi phí nguyên vật liệu, chi phí vận tải, sức cạnh tranh... Do đó, dựa vào kế hoạch kinh doanh của công ty, tùy thuộc vào từng thời điểm cũng như chiến lược của mỗi dòng xe, Toyota buộc phải sẽ điều chỉnh và đưa ra mức giá phù hợp nhất.

Còn bây giờ, việc lắp ráp bộ đôi Veloz và Avanza trăm đường có lợi cho hãng, giúp hãng tận dụng tối đa công suất nhà máy ở Việt Nam, trong bối cảnh mẫu xe từng đẻ ra trứng vàng cho Toyota Việt Nam là Innova đang hơi ế những năm trở lại đây.

Toyota ra mắt Veloz hồi cuối tháng 3, giá từ 658 triệu đồng, mang động cơ khiêm tốn 1,5 lít, công suất khá nhỏ 104 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

Toyota làm 'phông bạt' cho Veloz dâu thua gì người Hàn!

Dù động cơ nhỏ xíu nhưng Toyota Veloz lại có nhiều chị tiết mạ crôm, nhiều đường gân trên nắp capo và chạy dọc thân xe, giúp xe có dáng vẻ cơ bắp như xe lớn.

Lưới tản nhiệt của Veloz to bản, cụm đèn lớn và sắc nét nên nhìn khá ngầu. Đuôi xe được thiết kết với nhiều đường gân tạo cảm giác khỏe khoắn. Thân xe của Veloz cũng cố tạo hình đường gân dập nổi, ô kính ở trụ C lớn. 

Về kích thước tổng thế, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475x1.750x1.700 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2750 mm, khoảng sáng gầm xe 205 mm.

Khoang nội thất của Veloz nhìn có vẻ cao cấp hơn khi vô-lăng được khâu da, chỉnh 4 vị trí, nội thất được ốp nhiều chi tiết kim loại. Đồng hồ sau người lái dạng kỹ thuật số chỉnh 4 kiểu hiển thị, đồng hồ trung tâm cảm ứng 9 inch có kèm Apple CarPlay.

Nhìn chung Toyota Veloz có điểm cộng đến từ thiết kế mới theo hướng thể thao và trẻ trung. Bên trong cũng có những trang bị 'rất yêu' với dân Việt như màn hình trung tâm lớn, sạc không dây, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động,….

Chừng đó cộng thêm cái nền là thương hiệu thân quen Toyota đủ để khách Việt ưa thích và tranh nhau mua, khiến hiện tượng cháy hàng xảy ra trên diện rộng.

Với kinh nghiệm chinh chiến lâu năm ở thị trường Việt Nam, Toyota đâu dễ bỏ qua cơ hội!

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.