Thị trường ô tô, - 09/11/2022 11:50 AM
Kia Soluto là mẫu xe hoàn toàn mới thuộc phân khúc B-Sedan. Xe có thiết kế ngoại thất năng động bên ngoài trẻ trung năng động và không gian bên trong rộng rãi và đầy tính tiện nghi. Kia Soluto là sự lựa chọn thông minh cho các gia đình trẻ và các cá nhân.

Đời xe Kia Soluto đầu tiên: 2017 - nay

Tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2017, Kia Soluto lần đầu tiên được ra mắt. Về thông số kỹ thuật, xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.300 x 1.700 x 1.460 (mm) với chiều dài cơ sở lên đến 2.570 mm và khoảng sáng gầm xe là 150 mm. Thiết kế của xe mang tính trẻ trung và năng động kết hợp những đường nét cong phá cách cùng đường thẳng tối giản tạo nét hài hòa, đầy thú vị.

Về nội thất, các chi tiếc thiết kế của Kia Soluto được bố trí một cách thông minh, rộng rãi và vô cùng tinh tế mang đến sự tiện dụng tối ưu cho người dùng. Cabin xe được thiết kế hướng tới sự thực dụng với ghế ngồi thoải mái. Ở phiên bản cao cấp, một số trang bị đáng chú ý trên xe như dàn âm thanh 6 loa, vô-lăng tích hợp nút bấm, hệ thống điều hòa hòa cơ núm xoay.

Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí hiển thị trên hình cảm ứng 7 inch tích hợp kết nối Android Auto, Apple CarPlay cũng được trang bị trên xe. Ngoài những tính năng kể trên, mẫu sedan cỡ nhỏ này còn sở hữu camera lùi và khá nhiều công nghệ khác với tính năng khác nhau. Bộ phận ghế ngồi của xe được làm từ chất liệu da hoặc ghế nỉ còn tùy thuộc vào từng phiên bản.

Hệ thống vận hành của Kia Soluto sử dụng động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới, với 2 phiên bản: 

+ Hộp số tự động 4 cấp: có khả năng chuyển số thông minh

+ Hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu và đáp ứng tốt mọi điều kiện vận hành thực tế. 

Về an toàn, Soluto có hệ thống khung gầm được chế tạo bằng thép cường lực AHSS. Chú trong hệ thống an toàn khi các tính năng được trang bị hỗ trợ như hệ thống phanh đĩa trước sau, hệ thống chống bó cứng phanh - ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử - EBD.

Đời xe Kia Soluto tại Việt Nam

Đời xe Kia Soluto thứ nhất: 2019 - nay

Ngày 14/9/2019, Kia Soluto được giới thiệu đến người dùng bởi THACO. Sau khi ngừng bán Kia Rio từ năm 2018, mẫu sedan hạng B này là “lấp đầy chỗ trống” trong phân khúc mà Kia đã bỏ ngỏ tại Việt Nam. Kia Soluto với 4 phiên bản chính đang được bán trên thị trường bao gồm: MT, MT Deluxe, AT Deluxe và AT Luxury.

Hình dáng bên ngoài của xe có nhiều đường nét khá giống với Kia Rio thế hệ thứ 4. Điểm khác biệt là Soluto chỉ có duy nhất biến thể sedan, điều này phần nào cho thấy sự áp đảo của kiểu dáng này so với hatchback bởi hầu hết các đối thủ trong nước cũng chỉ có biến thể sedan (ngoại trừ Mazda2).

Kia Soluto được THACO kỳ vọng là mẫu xe nhăm nhe vị trí số 1 thị trường của Toyota Vios, bằng cách đưa ra mức giá chạm sàn nếu so với các đối thủ trong phân khúc. Tuy vậy, sau 3 năm trình làng, mẫu xe này vẫn không thể lật đổ được vị thế của Vios hoặc những cái tên khác. Cụ thể, trong khoảng thời gian đầu ra mắt, mẫu xe này có doanh số khá tốt, liên tục nằm trong top 3 mẫu xe hạng B bán chạy nhất tháng. Tuy nhiên, Tuy nhiên, việc được cải tiến liên tục của những đối thủ cùng phân khúc đã khiến Kia Soluto trở nên "tụt hậu" hơn hẳn.

Nguyên nhân dẫn tới sự sa sút của Kia Soluto đến từ việc thiếu hụt về trang bị,, khi chỉ có 2 túi khí trong khi hầu hết những đối thủ khác đều có 6 - 7 túi khí (ngoại trừ Attrage). Ngoài ra nội thất của xe chỉ có điều hòa cơ, không có kết nối Apple Carplay và Android Auto,... Thậm chí 3 phiên bản thấp hơn còn bị lược bỏ cân bằng điện tử, khởi động nút bấm, gương gập điện và ga tự động vốn là trang bị tiêu chuẩn ở các mẫu xe kể trên.

Yếu tố tiếp theo là khách hàng. Theo THACO, đối tượng mà Kia Soluto nhắm tới là gia đình nhỏ hoặc doanh nghiệp dịch vụ vận tải hành khách. Tuy nhiên, mức giá rẻ vẫn chưa đủ để thu hút những đối tượng trên, bởi các doanh nghiệp hiện nay chủ yếu sẽ lựa chọn Toyota Vios bởi sự bền bỉ đã được kiểm chứng qua thời gian, tiết kiệm nhiên liệu, phụ tùng rẻ và dễ tìm kiếm hơn.

Khi xem xét qua hệ thống trang bị và cả một số chi tiết trong thiết kế của Kia Soluto, rất nhiều người sẽ bị thất vọng. Bởi trước khi Soluto ra mắt, người dùng mong đợi sẽ có một mẫu xe nhà Kia giá bán tốt, nhiều lựa chọn giống như Kia Morning hay Kia K3 đã làm được. Nhưng trên thực tế không như kỳ vọng.

Tuy nhiên, với đánh giá khách quan, một mẫu xe sedan hạng B sở hữu diện mạo bắt mắt, không gian khá thoáng, vận hành đi phố ổn…như Kia Soluto mà giá xe chỉ từ 500 triệu thì đã là hợp lý. Nếu bạn đang cần mua xe chạy dịch vụ hay xe đi lại cá nhân và gia đình ở mức giá “mềm” nhưng thiết kế cá tính thì Kia Soluto 2022 vẫn đáng để tham khảo.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Tìm hiểu lịch sử hình thành của các đời xe Peugeot Traveller

    Khám Phá  -  12/02/2023 4:40 AM

    Với những người thích không gian xe rộng rãi, tiện nghi và mang phong cách cổ điển, sang trọng thì dòng Peugeot Traveller là một trong những lựa chọn hoàn hảo. Đây là mẫu xe được nhà sản xuất người Pháp cho ra đời tiếp nối thành công của bộ đôi SUV Peugeot 3008 và 5008.

  • Tìm hiểu lịch sử hình thành các đời xe BMW X7

    Khám Phá  -  17/12/2022 7:20 AM

    BMW X7 đã khẳng định được vị thế của mình khi ngày càng được yêu thích bởi các khách hàng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. X7 với vẻ ngoài năng động, kiểu dáng thể thao và dĩ nhiên điều không thể thiếu làm nên giá trị vốn có của BMW đó chính là tinh thần sang trọng, đẳng cấp với trang bị công nghệ hiện đại.

  • Tìm hiểu lịch sử hình thành và các thế hệ của BMW X2 trên thế giới và Việt Nam

    Ô tô  -  12/11/2022 2:10 AM

    BMW X2 là mẫu SUV cỡ nhỏ với vẻ ngoài trẻ trung cá tính, năng động trong thế hệ X Series do BMW sản xuất. Đây là một chiếc crossover hạng sang được ra mắt vào năm 2017 để lại dấu ấn cho người tiêu dùng, mẫu xe này sẽ lựa chọn tối ưu cho các khách hàng độc thân hay các gia đình trẻ,…

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.