Thị trường ô tô, - 12/11/2022 09:10 AM
BMW X2 là mẫu SUV cỡ nhỏ với vẻ ngoài trẻ trung cá tính, năng động trong thế hệ X Series do BMW sản xuất. Đây là một chiếc crossover hạng sang được ra mắt vào năm 2017 để lại dấu ấn cho người tiêu dùng, mẫu xe này sẽ lựa chọn tối ưu cho các khách hàng độc thân hay các gia đình trẻ,…

Đời xe BMW X2 đầu tiên: 2017 - nay

Vào năm 2017, hang xe hơi nổi tiếng của Đức đã giới thiệu đến thị trường ô tô mẫu xe SUV cỡ nhỏ với tên gọi là “X2” tại một triển lãm ô tô ở Paris. Cũng tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2017, mẫu xe này đã chính thức ra mắt người tiêu dùng mang tên “BMW X2”.

Mang ngoại hình theo kiểu thiết kế truyền thống (kiểu hộp) của dòng SUV, X2 vẻ kiểu dáng cứng cáp, khoonh giống như đường dốc mái của xe coupe 4 cửa. So với dòng X4 và X6, không có nhiều sự đổi mới ở các chi tiết như lưới tản nhiệt, cản trước, đèn pha.

Sự sang trọng của X2 được toát lên nhờ các đường viền bạc được bao quanh khung cửa, hay những nét thanh thoát ở phần mui phía sau xe cong vuốt. Một điểm nổi bật nữa là ở cụm đèn hậu, đây sẽ là điểm thu hút người nhìn bất chấp cả ngày lẫn đêm. Ngoài ra, phần thân xe tạo cảm giác cho kết nối trong từng đường nét với những đường gân dập nổi kéo dài ra phía sau xe.

Bước vào bên trong, xe có không gian rộng rãi và thoải mái. Xe mang tới một trải nghiệm nội thất cao cấp cũng như sự sang trọng đậm chất BMW với nhiều tính năng hiện đại như: cụm đồng hồ analog với 4 đồng hồ thông tin, trên táp-lô có bảng điều khiển trung tâm với giao diện hướng về người lái, vô lăng 3 chấu tích hợ phím bấm đa chức năng. Hệ thống giải trí đa phương tiện trang bị một loại các công nghệ như màn hình LCD 8.8 inch, các kết nối hiện đại như Online Entertainment, BMW Connected,…

Về vận hành, BMW X2 sẽ có các tùy chọn về động cơ bao gồm: xăng tăng áp TwinPower Turbo 4 xi-lanh thẳng hàng, diesel 2.0L xDrive 20d và xDrive 25d tăng áp TwinPower Turbo. Dù là động cơ nào xe vẫn được đánh giá khá cao về độ vận hành mạnh mẽ cùng đó là ổn định và bền bỉ cũng được đánh giá tốt không kém.

Về an toàn, nhằm đảm bảo sự an toàn của người dung khi ngồi trên xe, BMW X2C sở hữu nhiều tính năng an toàn đáng chú ý cho xe bao gồm: Hệ thống hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo khởi hành sai làn đường, cảnh báo vượt quá tốc độ, phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình và hỗ trợ tự lái khi người lái đặt 1 tay lên vô-lăng.

Đời xe BMW X2 tại Việt Nam

Đời xe BMW X2 đầu tiên: 2018 - nay

BMW X2 có mặt tại Việt Nam năm 2018. Xe được nhập nhập khẩu nguyên chiếc bởi Tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco). Một trong những đối thủ mà BMW X2 phải cạnh tranh trực tiếp tại thị trường Việt là Benz GLA của Mercedes.

Xe chỉ có 1 phiên bản duy nhất tại thị trường Việt khi ra mắt là bản M Sport X. Nổi bật ở phần cuối xe là cánh lướt gió cỡ nhỏ mang hình dạng giống một đuôi cá, thân xe sở hữu những đường nét uyển chuyển, mềm mại từ phía trước ra sau. Nét riêng biệt ở phần lưới tản nhiệt có hình quả thận được BWM lật lại tọa sự độc đáo cho xe. Sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED có chức năng chiếu theo góc đánh lái.

Riêng ở phần đèn hậu theo dạng chữ L, BWM vẫn giữ riêng vẻ đặc trưng của mình mà không thay đổi ở X2. Trong bản thể thao này, bộ la-zăng với kích thước 19 inch cũng là 1 trang bị đáng chú ý.

Phong cách của phiên bản M Sport X hiện diện ở cả trong nội thất xe. Chi tiết dễ nhận ra nhất là vô-lăng 3 chấu kiểu dáng thể thao quen thuộc. Ghế xe thiết kế ôm người, có đệm đỡ chân. Da Alcantara bọc ghế là loại thường thấy trên xe thể thao cao cấp. Ghế lái có thể nhớ 2 vị trí. Đồng hồ thông tin giữ nguyên sự truyền thống trong thiết kế và tập trung hiển thị các thông số liên quan tới vận hành. Một số trang bị khác trong khoang lái hỗ trợ tối đa việc vận hành bao gồm: nút đề nổ, gạt mưa tự động hay lẫy chuyển số tích hợp sau vô-lăng.

Động cơ trang bị cho xe là loại 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm. Hộp số tự động 7 cấp kèm theo đó. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h là trong 7,7 giây.


 
Tính năng an toàn trên xe không thiếu với đầy đủ túi khí quanh xe, bảo vệ đầu gối, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, chống bó cứng phanh, phanh trong khi cua, kiểm soát lực kéo và khởi hành ngang dốc.

BMW X2 là một mẫu xe trẻ trung, năng động và thể thao đã góp phần tăng thêm độ nổi tiếng của thương hiệu này. Tuy nhiên, với giá bán khá cao so với những đối thủ khác tại Việt Nam, BMW X2 dường như chỉ dành cho những ai thực sự đam mê thương hiệu ô tô Đức.
 
 
 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Tìm hiểu lịch sử hình thành của các đời xe Peugeot Traveller

    Khám Phá  -  12/02/2023 4:40 AM

    Với những người thích không gian xe rộng rãi, tiện nghi và mang phong cách cổ điển, sang trọng thì dòng Peugeot Traveller là một trong những lựa chọn hoàn hảo. Đây là mẫu xe được nhà sản xuất người Pháp cho ra đời tiếp nối thành công của bộ đôi SUV Peugeot 3008 và 5008.

  • Tìm hiểu lịch sử hình thành các đời xe BMW X7

    Khám Phá  -  17/12/2022 7:20 AM

    BMW X7 đã khẳng định được vị thế của mình khi ngày càng được yêu thích bởi các khách hàng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. X7 với vẻ ngoài năng động, kiểu dáng thể thao và dĩ nhiên điều không thể thiếu làm nên giá trị vốn có của BMW đó chính là tinh thần sang trọng, đẳng cấp với trang bị công nghệ hiện đại.

  • Tìm hiểu lịch sử hình thành các đời xe Kia Soluto

    Ô tô  -  09/11/2022 4:50 AM

    Kia Soluto là mẫu xe hoàn toàn mới thuộc phân khúc B-Sedan. Xe có thiết kế ngoại thất năng động bên ngoài trẻ trung năng động và không gian bên trong rộng rãi và đầy tính tiện nghi. Kia Soluto là sự lựa chọn thông minh cho các gia đình trẻ và các cá nhân.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.