Sau khi ra mắt tại thị trường Thái Lan, Toyota Vios thế hệ mới đã có mặt tại Lào với một số sự khác biệt ở trang bị và vận hành.

Gần 1 tháng sau khi ra mắt tại Thái Lan, Toyota Vios cũng vừa cập bến thị trường Lào với tên gọi Vios thay vì Yaris Ativ, cũng là nước thứ 2 tại Đông Nam Á đón nhận mẫu sedan hạng B này thay vì Malaysia, Việt Nam hay Philippines như thời gian trước.

Ngoại thất và nội thất Toyota Vios 2023 ít có sự khác biệt

So với thị trường Thái Lan, Toyota Vios 2023 tại Lào gần như không có sự khác biệt ở phần ngoại thất, xe vẫn được phát triển trên khung gầm DNGA với kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt 4.425 x 1.740 x 1.480 mm và trục cơ sở 2.629 mm.

thi-truong-lao-da-co-toyota-vios-2023-khi-nao-moi-toi-viet-nam

Toyota Vios 2023 tại Lào ít có sự khác biệt ở ngoại thất

Thiết kế mới của Toyota Vios 2023 mang phong cách giống như những mẫu xe sedan cỡ lớn của hãng như Camry, Avanza Premio và Corolla Altis nhờ vào lưới tản nhiệt kích thước lớn, cụm đèn pha vuốt nhọn và dải đèn Led ban ngày hình chữ L.

Phía sau của Toyota Vios 2023 được sử dụng đèn Led có kiểu dáng khá giống đối thủ Honda City phiên bản mới và có cả cánh gió nhỏ tích hợp ở cửa cốp sau. Xe được trang bị mâm 16 inch 2 tông màu với thiết kế 10 chấu.

thi-truong-lao-da-co-toyota-vios-2023-khi-nao-moi-toi-viet-nam

Đèn hậu Toyota Vios 2023 có phần giống với Honda City thế hệ mới

Không gian bên trong của Toyota Vios 2023 cũng có nhiều chi tiết như ở thị trường Thái Lan như vô lăng 3 chấu, màn hình trung tâm đặt nổi. Trên phiên bản cao cấp sẽ có màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto, ghế da pha nỉ, điều hòa tự động, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động,….

Toyota Vios 2023 có động cơ khác so với Thái Lan

Tại Lào, Toyota Vios có hiệu suất cao hơn nhưng không quá nhiều. Cụ thể xe được trang bị động cơ 1NR-VE dung tích 1.3L công suất 98 mã lực, 122 Nm kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT vô cấp. Còn ở Thái Lan thì chỉ có động cơ 3NR-VE dung tích 1.2L với hiệu suất 94 mã lực, 110 Nm đi cùng hộp số vô cấp Super CVT-i sang số tuần tự. Sự khác biệt trên đến từ các quy định dành cho xe Eco car và hưởng ưu đãi của chính phủ sở tại.

thi-truong-lao-da-co-toyota-vios-2023-khi-nao-moi-toi-viet-nam

Toyota Vios 2023 không có cửa gió điều hòa phía sau

Về an toàn thì Toyota Vios tại Lào cũng được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái Toyota Safety Sense gồm các tinh năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, ngăn lệch làn đường, cảnh báo khi xe phía trước khởi hành, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ở mọi dải tốc độ, kiểm soát chân ga và đèn pha tự động. Giá xe hiện vẫn chưa được công bố nhưng có khả năng cao hơn phiên bản cũ vốn có mức quy đổi từ 345 triệu đồng.

thi-truong-lao-da-co-toyota-vios-2023-khi-nao-moi-toi-viet-nam

Toyota Vios 2023 tại Lào vẫn sử dụng ghế da pha nỉ

Tại Việt Nam, Toyota Vios vẫn là một trong những mẫu xe chủ lực của hãng khi có doanh số cao và thường xuyên có mặt trong top 10 của tháng và đứng đầu phân khúc. Mặc dù không còn sức hút cao như thời gian trước nhưng theo Vama thì đã có hơn 13 ngàn xe Toyota Vios bán ra thị trường trong 7 tháng đầu năm 2023.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.