Thị trường ô tô, - 01/09/2022 08:23 AM
Mới ra mắt khoảng hơn 2 năm nhưng mới đây mẫu MPV Toyota Granvia đã không còn xuất hiện trên danh mục sản phẩm của hãng tại Việt Nam.

Mặc dù chưa có thông báo chính thức từ hãng, nhưng hiện tại trên websites của Toyota tại Việt Nam đã không còn xuất hiện của mẫu MPV Granvia. Như vậy có thể ngầm hiểu mẫu MPV này sẽ không còn được phân phối, điều này cũng dễ hiểu khi doanh số của mẫu xe này chỉ có 5 chiếc tính đầu năm đến nay.

toyota-granvia-ra-mat-am-tham-roi-lang-le-roi-khoi-viet-nam

Theo nhiều nhận định thì Toyota Granvia được cho là nằm giữa mẫu Toyota Hiace và Toyota Alphard với mức định giá 3.072 tỷ đồng được nhập khẩu từ thị trường Nhật Bản. Tổng thể của Granvia giống như Toyota Alphard nhưng có phần góc cạnh hơn cụm đèn Led trước sau, lưới tản nhiệt lớn cùng nhiều thanh mạ crôm hơn.

Được định vị nằm trong phân khúc cao cấp nên nội thất có nhiều chi tiết được ốp vân gỗ kể cả vô lăng, Toyota Granvia cũng có màn hình trung tâm 7 inch, 12 loa âm thanh, hệ thống điều tự động và bảng điều khiển riêng cho hàng ghế sau.

toyota-granvia-ra-mat-am-tham-roi-lang-le-roi-khoi-viet-nam

Xe có cấu hình 9 chỗ với 2 hàng ghế sau dạng thương gia đi kèm bệ tỳ tay, gối ôm đầu, đỡ chân. Hàng ghế này có thể trượt lên xuống nhưng lại chỉnh tay. Hàng ghế cuối được đặc tách riêng nhưng không phải là loại thương gia.

Về vận hành Toyota Granvia sử dụng động cơ dầu 2.8L cho công suất 174 mã lực, 450 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Với mức định giá hơn 3 tỷ đồng thì mẫu MPV này được xem là khá lấp lửng bởi đắt hơn Mercedes-Benz V-Class, cao gấp đôi Kia Carnival hoặc tệp khách này có thể bỏ thêm khoảng 1 tỷ đồng để sỡ hữu Toyota Alphard cao cấp.

Hiện tại trong phân MPV cỡ lớn mới chỉ có những cái tên như Kia Carnival, Peugeot Traveller, Mercedes-Benz V-Class với nhiều mức giá khác nhau. Trong đó mẫu MPV đến từ Kia hiện có doanh số cao nhất với hơn 6.500 xe bán ra kể từ đầu năm đến nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.