Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 23/07/2022 08:00 AM
Hãng xe Suzuki đã chính thức đưa mẫu xe Grand Vitara trở lại thị trường nhưng trước hết nó sẽ có mặt ở Ấn Độ - nơi hãng Maruti Suzuki đang chiếm lĩnh thị trường.

Mẫu xe mới ra mắt với loạt tính năng, trang bị công nghệ khá dồi dào cùng thiết kế đẹp hơn những người tiền nhiệm. Bên cạnh đó, Grand Vitara còn cung cấp thêm cả biến thể của hệ thống truyền động hybrid.

Grand Vitara hoàn toàn mới được sản xuất dựa trên sự hợp tác giữa Suzuki và Toyota khi mẫu xe này sử dụng chung khung gầm với Toyota Urban Cruiser Hyryder. Những chi tiết bên ngoài sẽ thể hiện các bản sắc riêng của Suzuki.

Mẫu xe có kích thước tổng thể dài – rộng – cao lần lượt tương ứng 4.345mm – 1.795mm – 1.645mm. Lưới tản nhiệt thế kế dạng hình lục giới kiểu mới với viền mạ chrome bao quanh. Hai cụm đèn ban ngày LED tác đôi trong khi đèn pha gắn ở cản trước.

Ở phía sau, một thiết kế thường gặp ở nhiều mẫu xe cũng xuất hiện ở Grand Vitara đó là dải đèn LED nối liền 2 cụm đèn hậu kéo hết chiều rộng xe và hình dáng nhỏ hẹp. Các mâm xe được trang bị là loại đa chấu cỡ 17 inch.

Trang bị nội thất sẽ tuỳ vào phiên bản trong đó bản cao nhất được trang trí chủ yếu là tông màu đen kết hợp với màu nâu và màu bạc trên bảng điều khiển.

Các tiện ích như ghế thông gió, camera 360, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh cũng là trang bị có sẵn trên phiên bản cao nhất.

Đối với các phiên bản cấp thấp hơn, kết nối Apple Carplay và Android Auto là có với màn hình hình cỡ 9 inch, ứng dụng Suzuki Connect có khả năng tương thích với đồng hồ thông minh và các tính năng điều khiển từ xa để điểu chỉnh cài đặt kiểm soát không khí và theo dõi tình trạng xe.

Về động cơ, Gran Vitara có sẵn hai tùy chọn hệ thống truyền động hybrid kết hợp với động cơ 4 xi lanh 1.5 lít. Biến thể kết hợp với hybrid nhẹ cho công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 4400 vòng/phút; trong khi đó loại kết hợp hybrid điện công suất kết hợp ở mức 115 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm.

Đối với các tính năng an toàn, Grand Vitara mới có tới sáu túi khí, trong khi các hỗ trợ như phanh ABS với phân phối lực điện tử EBD, hệ thống kiểm soát độ ổn định VSC và giữ xe ngang dốc là tiêu chuẩn cho tất cả các biến thể.

Giá của mẫu xe chưa được công bố và được sản xuất tại tiểu bang Karnataka, Ấn Độ.

Mẫu xe Vitara xuất hiện khá sớm trên thị trường xe ô tô  Việt Nam và được ưa chuộn vào những năm 2003-2005 tuy nhiên khoảng thời gian sau đó dưới sự xâm nhập của nhiều hãng xe khác có thiết kế đẹp hơn đã kiến Vitara biến mất dần và phải loại ra khỏi danh sách sản phẩm.

Hy vọng với thiết kế mới cùng loạt trang bị công nghệ thì Grand Vitara sẽ được phân phối tại Việt Nam dù rằng lượng xe nhập về từ thị trường Ấn Độ là không nhiều.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.