Khám Phá, - 08/10/2020 03:48 PM
Ngày càng có nhiều mẫu mã ô tô mới chuyển sang dùng phanh tay điện tử khiến kiểu phanh tay truyền thống dạng đòn bẩy trên ô tô đang đang đứng trước "tuyệt chủng".

Trong xu hướng công nghệ thay đổi, ô tô liên tục được làm mới... kiểu phanh tay truyền thống dạng đòn bẩy ngày càng ít xuất trên các dòng xe phân phối trên thị trường. Tại Anh, cứ 4 xe ô tô mới bán ra thị trường, có đến 3 xe sử dụng hệ thống phanh tay điện tử. Xu hướng các hãng xe trang bị phanh tay điện tử thay cho phanh tay truyền thống ngày càng tăng.

Theo kết qủa khảo sát của chuyên trang CarGurus tại Anh, đã có thêm 3 thương hiệu gồm Mercedes-Benz, Honda và Volvo không còn trang bị phanh tay truyền thống dạng đòn bẩy trên các mẫu mã ô tô mới tung ra thị trường. Trong số 506 ô tô mới bán ra, chỉ có 121 mẫu xe vẫn trang bị phanh tay cơ dạng đòn bẩy, tương đương 24%.

Con số này đã tiếp tục giảm kể từ năm 2018. Tại thời điểm đó, ô tô trang bị phanh tay truyền thống dạng đòn bẩy chiếm tỉ lệ khoảng 37% tổng ô tô bán ra thị trường. Tuy nhiên đến 2019, con số này chỉ có 30% và năm 2020, chỉ còn lại 24%.

Chỉ trong 12 tháng qua đã có một số mẫu xe loại bỏ kiểu phanh tay cơ truyền thống khỏi danh mục sản phẩm, gồm BMW 1 Series, BMW 3 Series, Peugeot 208 và Nissan Juke do Anh sản xuất. Chỉ có thương hiệu Dacia mới có tùy chọn phanh tay truyền thống dạng đòn bẩy trên mỗi mẫu xe hiện tại của hãng.

Tùy chọn phanh tay truyền thống dạng đòn bẩy hiện tại chỉ trang bị phổ biến cho những mẫu ô tô thể thao cao cấp như Mazda MX-5 mui trần và BMW M2 hoặc ô tô cỡ nhỏ giá rẻ.

Phanh tay điện tử thực sự là một sản phẩm được thị trường ưa chuộng vì chúng rất thiết thực để sử dụng. Chỉ cần nhấn nút với một lực nhỏ để kích hoạt. Thậm chí một số mẫu xe hiện nay còn được lắp phanh tay điện tử tự động. Trong khi đó, phanh tay sử dụng đòn bẩy cần một chút lực để kéo và chiếm không gian nội thất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.