Thị Trường, - 24/10/2018 03:22 PM
Với việc hàng loạt các mẫu xe mới ra mắt và lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tăng, thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn sẽ bùng nổ trong những tháng cuối năm 2018.

Ra mắt nhiều mẫu mới, thị trường ôtô sôi động vào cuối năm

MTĐT, 17:34 23/10/2018
 
 

Với việc hàng loạt các mẫu xe mới ra mắt và lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tăng, thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn sẽ bùng nổ trong những tháng cuối năm 2018.

 

Cuộc đua giảm giá

Trong tháng 10 này, thị trường ô tô trong nước chứng kiến hàng loạt các mẫu xe tiếp tục công bố mức giảm giá.

Trong số những mẫu xe giảm giá bán có thể kể đến Mitsubishi Mirage phiên bản MT được giảm giá mạnh nhất lên tới 30 triệu đồng, giúp giá bán của mẫu xe này từ 381 triệu đồng hiện xuống còn 351 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản CVT Eco cũng nhận được mức ưu đãi 20 triệu đồng, kéo giá xe từ 381 triệu đồng xuống còn 351 triệu đồng.

Đối với mẫu Mitsubishi Attrage, các phiên bản MT Eco, MT, CVT Eco đều nhận được mức giảm giá 20 triệu đồng. Theo đó, Mitsubishi Attrage phiên bản MT Eco từ mức giá 396 triệu đồng hiện xuống còn 376 triệu đồng, Mitsubishi Attrage phiên bản MT từ 426 triệu đồng nay xuống còn 406 triệu đồng, Mitsubishi Attrage phiên bản CVT Eco từ 446 triệu đồng hiện xuống còn 426 triệu đồng.

Cùng chung xu hướng này, trong tháng 10, Chevrolet cũng giảm giá bán nhiều mẫu xe tại thị trường Việt Nam.

Trong đó, mẫu Chevrolet Aveo có mức giảm mạnh nhất là 80 triệu đồng cho cả 2 phiên bản LT và LTZ. Sau khi được giảm giá 80 triệu đồng, mẫu Chevrolet Aveo LT từ mức giá 459 triệu đồng đã về mốc 379 triệu đồng, còn phiên bản Aveo LTZ từ 495 triệu đồng xuống còn 415 triệu đồng.

Với mức giá 379 triệu đồng, Chevrolet Aveo LT trở thành chiếc ô tô sedan hạng B có giá thấp nhất trong phân khúc. Đây cũng là mức giá thấp kỷ lục của mẫu sedan hạng B này tại Việt Nam.

Chevrolet Aveo có mức giảm mạnh nhất là 80 triệu đồng cho cả 2 phiên bản LT và LTZ. Ảnh: Internet.

Cùng Chevrolet Aveo thì Chevrolet Spark tiếp tục giảm giá trong tháng 10. Tuy nhiên, mức giảm cho phiên bản Spark LT sâu hơn, lên tới 60 triệu đồng, đưa giá bán xuống còn 329 triệu đồng. Chevrolet Spark là xe rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu chỉ xét xe chở người 5 chỗ, giá Spark hiện vẫn cao hơn 9 triệu đồng so với Morning.

Sự xuống giá của Chevrolet Aveo hay Chevrolet Spark được cho là bởi quyết định ngừng kinh doanh các mẫu xe này và thay thế bằng những mẫu xe mới từ các nước trong khu vực ASEAN đổ về Việt Nam.

Lượng ô tô tiêu thị vẫn tăng

Năm 2018 thị trường ô tô Việt Nam đã trải qua một năm đầy biến động do ảnh hưởng bởi Nghị định 116 và chỉ được cải thiện trong những tháng trở lại đây.

Theo thông tin trên báo Giao thông, Công ty nghiên cứu thị trường Frost & Sullivan (Mỹ) vừa đưa ra dự đoán, lượng ô tô mới được tiêu thụ tại Việt Nam trong năm 2018 dự tính vẫn tăng 6.8% so với năm 2017.

Với việc tỉ lệ sở hữu ô tô tại Việt Nam là khoảng 20 xe/1.000 người, thị trường ô tô tại Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển nhờ thu nhập hộ gia đình ngày càng tăng và những mẫu SUV mới dành cho gia đình như Chevrolet Trailblazer, Toyota Fortuner hay bán tải như: Colorado hay Ranger ngày càng trở nên phổ biến.

Còn theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 9/2018 toàn thị trường đã tiêu thụ 186.422 xe ô tô nguyên chiếc các loại. Giảm khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, xe du lịch tăng 13%, xe thương mại giảm 19% và xe chuyên dụng giảm 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu tính thêm cả thương hiệu lớn khác là Hyundai thì thị trường đã tiêu thụ tổng cộng 230.958 xe. Như vậy, nhiều khả năng kết thúc năm 2018 toàn thị trường rất có thể gần 300.000 xe như năm 2016.Tính đến hết tháng 9/2018, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 11% trong khi xe nhập khẩu giảm 34% so với cùng kì năm ngoái.

Trong khi đó, trao đổi với VTV, đại diện một hãng xe cho biết, những dòng xe có mức giá bình dân đang là phân khúc bán chạy và nhận được đơn đặt hàng nhiều nhất trong vài tuần trở lại đây. Không bỏ lỡ cơ hội cuối năm, các hãng xe cũng cho ra mắt thị trường Việt Nam nhiều mẫu xe mới.

Như vậy, mặc dù thuế nhập khẩu xe từ ASEAN đã về 0% nhưng giá bán của dòng xe nhập khẩu vẫn cao so với trước do tình trạng khan hiếm hàng. Tuy nhiên, lượng khách lựa chọn dòng xe này vẫn không hề giảm, nhiều khách hàng vẫn chấp nhận giá cao và chờ đợi nhiều tháng để có được chiếc xe nhập khẩu.

Dù lựa chọn xe nhập khẩu hay lắp rắp trong nước, người Việt vẫn có thói quen đặc biệt chi tiêu mạnh vào mỗi dịp cuối năm. Các hãng xe cũng không bỏ qua cơ hội này, điều tiết kế hoạch sản xuất kinh doanh để phù hợp với nhu cầu thị trường.

Theo Môi trường và đô thị
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.