Thị trường ô tô, - 20/12/2011 09:31 PM
Vừa qua, hãng xe hơi danh tiêng Meredes-Benz vừa cho ra mắt mẫu xe CLS 350 phiên bản 2012 tại triễn lãm Vietnam Motor Show 2011. Mercedes CLS 350 2012 là thế hệ thứ hai của Mercedes-Benz sở hữu thiết kế hoàn toàn mới từ ngoại thất đến nội thất.

Với chiếc CLS, Mercedes-Benz được công nhận là nhà phát minh ra phân khúc ô tô hoàn toàn mới trên thế giới – dòng xe mang hình dáng của một chiếc Coupe nhưng lại có 4 cửa. Dòng xe CLS là sự tích hợp nét thể thao cá tính của dòng Coup và sự thanh lịch tiện nghi của dòng Sedan. Mercedes CLS 350 2012 mạnh mẽ đầy sức mạnh với phần đầu xe hình chữ V và những đường gân chạy suốt thân xe.

Điểm nhấn của CLS 350 2012 nằm ở hệ thống chiếu sáng được thiết kế mới, hệ thống đèn pha tích hợp đèn LED tạo thành một dãi hình chữ C tạo nên nét đặc trưng không thể nhầm lẫn ngay cả vào ban đêm. Đèn pha phía trước với 71 bóng LED có thể phát ra chùm ánh sáng mạnh và gần với ánh sáng ban ngày. Với thiết kế mới này, CLS350 tỏ ra không hề kém cạnh về độ lộng lẫy so với người đồng hương Audi vốn rất nổi tiếng ở hệ thống đèn LED. Đặc biệt đèn pha của CLS 350 2012 có khả năng đa dạng hướng chiếu sáng mang tới tầm nhìn rộng và linh hoạt theo từng góc lái. Thêm vào đó, hệ thống đèn điều chỉnh hướng rẽ chủ động (mắt liếc) và hệ thống tương thích điều chỉnh ánh sáng trên xa lộ tránh làm chói mắt xe ngược chiều.

Tổng thể CLS 350 mới là một đường cong mềm mại, dốc mạnh về phần đuôi xe kết hợp với phần nắp ca-pô vuốt nhọn tạo nên dánh vẻ thanh thoát mạnh mẽ cho chiếc xe. Lưới tản nhiệt dạng một thanh rắn chắc, đậm chất thể thao, ống xả vuông lạ mắt tích hợp với ốp cản sau. Phanh đĩa trước đục lỗ với bộ kẹp phanh in dòng chữ Mercedes-Benz.

Mercedes trang bị cho CLS 350 bản 2012 động cơ 3,5 V6 cho công suất tối đa đạt 306 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370Nm tại 3500-5250 vòng/phút. Sức mạnh này giúp CLS 350 2012 tăng tốc từ 0 đến 100km chỉ trong vòng 6,1s.

Người sử dụng Mercedes CLS 350 2012 được đảm bảo an toàn bởi các hệ thống thông minh cung cấp những thông tin cần thiết và hổ trợ lái xe trong những trường hợp quan trọng. Hệ thống đèn pha, đèn LED hoàn toàn mới cho cường độ ánh sáng xa và mạnh giúp người lái dễ dàng quan sát khi vận hành vào ban đêm. CLS 350 2012 được trang bị một camera tích hợp có chức năng hiện thị các dấu hiệu đường bộ từ đó đưa ra tốc độ tối đa cho phép tại trung tâm hiển thị giúp lái xe lựa chọn tốc độ phù hợp với từng loại địa hình. Hệ thống giám sát hành vi của lái xe tự động phân tích tình trang lái xe từ đó phát ra cảnh lái xe nên tiếp tục hay dừng lại nghỉ ngơi.

Hệ thống an toàn đón đầu Pre-safe được Mercedes trình làng lần đầu tiên vào năm 2003 được tích hợp cho CLS 350 2012. Khi phát hiện nguy cơ va chạm có thể sãy ra Pre-safe sẽ tự động thắt chặt dây an toàn cho lái xe và hành khách phía trước đồng thời điểu khiển ghế lùi về phía sau gia tăng khoảng cách giữa ghế trước và bảng đồng hồ. Ngoài ra, Pre-Safe còn điều chỉnh nệm ghế và lưng ghế chuyển sang tư thế bảo vệ tốt nhất. Ghế sẽ trượt đến vị trí an toàn để vai của người ngồi được giữ chắc và bảo đảm khả năng bảo vệ hiệu quả nếu phải bung túi khí. Việc điều chỉnh này cũng làm giảm rủi ro người ngồi trượt về phía trước dẫn đến bị thương. Trong trường hợp xe bị mất lái hệ thống Pre-Safe sẽ điều khiển các cửa kính và cửa sổ trời nhằm hổ trợ và tăng hiệu quả của túi khí bên hông và ngăn chặn các vật bay từ bên ngoài vào trong xe. Phòng ngừa những tai nạn khác có thể xảy ra sau khi va chạm đồng thời giúp công tác cứu hộ CLS 350 2012 sẽ tự động ngắt động cơ, ngừng cung cấp nhiên liệu, đèn cảnh báo nguy hiểm và đèn nội thất khẩn cấp tự động kích hoạt, cửa xe tự động mở khóa.

Mercedes-Benz Việt Nam cung cấp CLS 350 2012 ra thị trường với mức giá bán lẻ 4,074 tỷ đồng

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.