Thị trường ô tô, - 08/10/2022 07:33 AM
Thị trường cuối năm trở nên sôi động hơn với loạt xe mới sắp về thị trường Việt Nam, một trong số đó là Hyundai Stargazer vừa được các đại lý mời chào đặt cọc.

Cách đây khá lâu những hình ảnh đầu tiên của mẫu MPV cỡ nhỏ Hyundai Stargazer lộ diện với với lớp ngụy trang cẩn thận thì mới đây một số ít đại lý Hyundai đã chào mời nhận đặt cọc mẫu xe này, cho thấy khả năng cập bến của Stargazer không còn xa.

hyundai-stargazer-bat-dau-nhan-coc-lam-kho-kia-carens-sap-ra-mat-mitsubishi-xpander-them-doi-thu

Tuy nhiên phía tư vấn không nói rõ thời gian ra mắt, giá bán chính thức cũng như số lượng phiên bản ra đồng thời nhà phân phối Hyundai tại Việt Nam vẫn chưa công bố thông tin nào liên quan đến mẫu MPV cỡ nhỏ Hyundai Stargazer.

Hyundai Stargazer có thông số dài rộng cao lần lượt tương ứng 4.460 x 1.780 x 1.695 mm cùng trục cơ sở 2.780 mm. Các số đo này cho thấy mẫu MPV mới nhà Hyundai sẽ được định vị chung với các cái tên như khúc Mitsubishi Xpander, Xpander Cross, Suzuki Ertiga, XL7, Toyota Avanza Premio, Veloz Cross và sắp tới đây là Kia Carens thế hệ mới.

hyundai-stargazer-bat-dau-nhan-coc-lam-kho-kia-carens-sap-ra-mat-mitsubishi-xpander-them-doi-thu

Thay vì ứng dụng phong cách đa dụng thì Hyundai Stargazer lại sử dụng ngôn ngữ mang tính tương lai và có nhiều điểm tương đồng với mẫu MPV cùng thương hiệu nhưng có kích thước lớn hơn là Staria. Theo một số thông tin chưa xác thực thì Hyundai Stargazer sẽ có hệ thống chiếu sáng trước sau dạng Led, đèn sương mù Halogen đi kèm với mâm xe 17 inch.

Theo hình ảnh tại các thị trường khác thì nội thất Hyundai Stargazer sẽ có màn hình trung tâm 8 inch, đồng hồ analog kết hợp với màn hình thông tin 3.5 hoặc 4.2 inch, hệ thống 4 hoặc 6 loa, sạc không dây. Ngoài ra tùy theo phiên bản sẽ có cốp điện, đèn nội thất, điều hòa tự động, ghế da, smartkey,….

hyundai-stargazer-bat-dau-nhan-coc-lam-kho-kia-carens-sap-ra-mat-mitsubishi-xpander-them-doi-thu

Cũng tùy một số khu vực mà Hyundai Stargazer sẽ có cấu hình 7 ghế hoặc 6 ghế với 2 chỗ ngồi dạng đơn. Giống các đối thủ MPV khác Hyundai Stargazer vẫn có điều hòa sau gắn ở phía trên trần xe. Tương tự như Kia Carens thế hệ mới thì Hyundai Stargazer vẫn sử dụng phanh tay truyền thống thay vì điện tử như xu hướng hiện này.

Ngoài ra trên phiên bản cao nhất của Hyundai Stargazer sẽ được trang bị hệ thống an toàn Hyundai SmartSense với các tính năng như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm phía sau bên cạnh các tính năng an toàn cơ bản.

Khả năng cao Hyundai Stargazer sẽ được trang bị động cơ 1.5L giống mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Creta với mức hiệu suất 114 mã lực, 144 Nm, dẫn động cầu trước cùng tùy chọn số sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT. Tại Indonesia thì Hyundai Stargazer có giá bán quy đổi từ 389 triệu đồng.

Sự xuất hiện của Hyundai Stargazer sẽ khiến phân khúc MPV cỡ nhỏ trở nên thú vị hơn, bởi Hyundai có khá nhiều kinh nghiệm trong việc chiếm lấy thị trường đơn cử với những cái tên như Accent, Creta hay SantaFe đều có những cú bức tốc về doanh số đáng nể.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.