Thị trường ô tô, - 03/08/2021 06:44 PM
Toyota bZ4X là mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của hãng ô tô tới từ Nhật Bản. Sự ra đời của bZ4X có phần muộn màng khi nhiều hãng xe lớn nhỏ trên thế giới đã cho ra đời các mẫu xe thuần điện từ thập kỷ trước.

Toyota đã có rất nhiều kinh nghiệm với các dòng xe hybrid. Bằng chứng là hãng đã tung ra Toyota Prius - ô tô full-hybrid sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới – ngay từ năm 1997. Ở thời điểm đó, phần lớn các hãng ô tô vẫn còn muốn tối đa hóa doanh số nhờ vào động cơ đốt trong truyền thống.

toyota bz4x

toyota bz4x

toyota bz4x

Tuy nhiên, Toyota lại tỏ ra quá tin tưởng vào động cơ lai khiến cho hãng bị chậm chân hơn nhiều đối thủ trong mảng xe chạy điện hoàn toàn. Sau thành công vang dội của Tesla, nhiều công ty lớn mới nháo nhào bắt tay vào nghiên cứu ô tô điện. Toyota là một trong những hãng xe chậm trễ như vậy. Đầu năm 2021 vừa qua, Toyota mới lần đầu hé lộ bZ4X cùng với ngôn ngữ thiết kế mới dễ bị nhầm lẫn với ô tô Lexus.

toyota bz4x

toyota bz4x 2

toyota bz4x

Theo những hình ảnh giới thiệu, có thể thấy Toyota bZ4X mang kiểu dáng SUV và kích thước ngang ngửa với Toyota Corolla Cross đang bán ở Việt Nam. Đây sẽ là mẫu xe đầu tiên đeo logo "bZ", viết tắt của Beyond Zero - thương hiệu phụ của các ô tô chạy điện tới từ Toyota.

Trục cơ sở dài và phần nhô ra ở đầu/đuôi xe ngắn khiến Toyota bZ4X sở hữu một tỷ lệ đặc biệt. Nhìn từ phía trước, chiếc xe sở hữu những đường nét thể thao và lỗ hút gió nhỏ. Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt nhanh chóng xác nhận đây là một chiếc xe chạy điện hoàn toàn. Đường viền màu đen sáng bóng hai bên đèn pha mảnh và kéo dài đến tận vòm bánh xe. Ở đuôi xe, dải LED mỏng nối liền đèn hậu khiến người xem liên tưởng ngay đến chiếc Lexus UX có giá gần 2 tỷ ở Việt Nam.

toyota bz4x

toyota bz4x

toyota bz4x nội thất

Ở bên trong, Toyota bZ4X sở hữu một cabin sang trọng và hiện đại không giống bất kỳ chiếc Toyota thông thường nào. Các nút bấm điều khiển điều hòa điện dung và màn hình thông tin giải trí lớn đem đến vẻ cao cấp. Nội thất ba tông màu và lớp vải xám cao cấp phủ trên bảng điều khiển cho thấy đây là một chiếc xe khởi đầu một kỷ nguyên mới của Toyota. Một màn hình nhỏ hơn phía trước tài xế có nhiệm vụ hiển thị thông số lái trong khi cần số truyền thống đã bị thay thế bởi núm xoay hiện đại.

toyota bz4x nội thất 2

toyota bz4x 2021

toyota bz4x

Toyota bZ4X sẽ có phạm vi di chuyển dao động từ 400 đến 500 km sau 1 lần sạc đầy. Con số này ngang ngửa các dòng xe điện nổi bật hiện nay như Chevrolet Bolt, Hyundai Ioniq, Mustang Mach E hay cả VinFast VF e35. Cả Toyota bZ4X và VinFast VF e35 đều lấy Hoa Kỳ là thị trường chủ lực với thời gian mở bán dự kiến là giữa năm 2022. Khác với BZ4X, VinFast VF e35 còn một bản chạy động cơ đốt trong nhưng nhiều khả năng chỉ dành cho thị trường Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.