Ô tô, - 30/06/2022 08:33 AM
Thế hệ mới của mẫu xe bán tải Ford Ranger vẫn chưa về Việt Nam song đã lộ diện một thế hệ mới hơn cả mới với những thay đổi ấn tượng.

 

Những thay đổi ấn tượng

Lộ diện tại Mỹ, Ford Ranger mới có vẻ được kéo dài thêm khoang lái và hành khách. Điều này gây ấn tượng choáng ngợp cho khách Việt, vốn thấy khoang hiện hành của Ranger đã là khá lớn rồi.

Ảnh chụp trộm cũng cho thấy thùng sau của xe dài hơn bản mới nhất của Ford. Đây lại là một sự choáng ngợp mới, bởi dân Việt thực ra không dùng thùng sau của bán tải quá nhiều, chủ yếu đựng tý quà quê hay vài đống tài liệu chứ ít khi dám vứt cuốc xẻng, đất đá hay nông cụ lên xe như bên Mỹ.

 

 

Đây có thể là bước đi nhằm củng cố vị thế của Ford đồng thời không để thua kém về kích thước đối với bán tải cỡ trung từ các đối thủ Toyota, Chevy, GMC và Nissan.

Và thế hệ mới nhất chưa lộ diện chính thức này cũng muốn thừa hưởng thêm những nét tinh hoa của đàn anh Ford F150 về độ bề thế và không gian lái cũng như chở hàng. Ford F150 là mẫu xe huyền thoại, luôn đứng top bán chạy ở Mỹ. 

Ford Ranger thế hệ mới này có thể sẽ ra mắt trong năm sau.

 

 

Thế hệ mới 2022 sắp về Việt Nam

Ford Ranger thế hệ mới 2022 thì đã ra mắt chính thức và cũng đặt chân tới thị trường Đông Nam Á thông qua màn ra mắt tại Thái Lan vào cuối tháng 3/2022, đang chờ về Việt Nam.

Ford Ranger 2022 tại Thái Lan cũng đổi mới toàn diện về thiết kế, công nghệ và trang bị nhiều tính năng hơn đời cũ. Kích thước thân xe cũng lớn hơn, cụ thể so với thế hệ cũ, Ford Ranger 2022 dài hơn 8 mm, rộng hơn 58 mm, cao hơn 54 mm và chiều dài cơ sở tăng 50 mm.

Thân xe được tạo dáng bằng những đường gân mới chạy dọc hai bên. Các phiên bản Wildtrak cao cấp nhất được trang bị đèn pha Matrix LED tự động bật/tắt, ổ điện trong thùng sau cũng như bộ mâm hợp kim 18 inch.

 

 

Về động cơ, Ford Ranger Sport và 2 phiên bản Wildtrak tiêu chuẩn trang bị động cơ EcoBlue 2.0L 4 xi-lanh tăng áp đơn, cho công suất tối đa 168 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750 - 2.250 vòng/phút. Động cơ này kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

Trong khi đó, hai phiên bản Ford Ranger Wildtrak cao cấp nhất dùng động cơ EcoBlue 2.0L 4 xi-lanh tăng áp kép sản sinh công suất cực đại lên đến 207 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút. Hai phiên bản này dùng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh, đồng thời có tới 6 chế độ lái khác nhau thích ứng với từng địa hình.

 

Ford Ranger thế hệ mới sẽ tiếp tục được Ford lắp ráp tại nhà máy đặt ở Hải Dương. Hãng xe Mỹ chưa công bố thời điểm trình làng mẫu xe này, tuy nhiên với việc được đưa vào chạy thử nghiệm, ngày mẫu xe này ra mắt khách hàng Việt Nam sẽ không còn xa.

Hiện một số đại lý Ford tại Việt Nam đã thông báo nhận đơn đặt hàng với Ford Ranger thế hệ mới và dự kiến giao xe trong quý 3 năm 2022.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.