Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 20/03/2022 08:00 AM
Sau khi ra mắt toàn cầu thế hệ mới, Ford sẵn sàng mở bán 3 sản phẩm bao gồm Ranger, Ranger Raptor và Everest sau khi tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2022.

Ford cho biết, hãng đã sẵn sàng ra mắt chính thức và mở đặt mua mẫu xe mới này ngay tại sự kiện được tổ chức ở Thái Lan từ ngày 23/3-3/4/2022 Impact Arena, khu đô thị Muang Thong Thani thuộc tỉnh Nonthaburi. Hiện tại mới chỉ có thông tin mẫu Ford Ranger 2022 được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Rayong và sẵn sàng giao xe mới vào tháng 6/2022.

Với thị trường Việt Nam, đại diện Ford cho biết thời điểm ra mắt dự kiện là từ Quý 4/2022.  

Đối với Ranger, Ford tập trung vào các thiết kế tiện ích nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng xe bán tải với các dây buộc bên trong thùng xe để tăng tính linh hoạt, các dây này có thể di chuyển 9 vị trí cùng nhiều móc đa năng giữ vật dụng nặng và cồng kềnh chắc chắn hơn.

Thùng xe mới có thêm 6 điểm kết nối ở mép thùng để lắp đặt phụ kiện dễ hơn và trang bị thêm các nhiều phụ kiện phục phụ off-road ví dụ như mái hiên, lều bạt…

Một bậc để chân nằm ngang ngay phía gần cuối thùng xe giúp người sử dụng thuận tiện hơn trong việc sắp xếp hàng hóa, hành lý trong thùng xe mà không cần phải trèo lên bánh xe như trước.

Ranger mới còn trang bị thêm ổ cắm điện ở cửa sau nối với nguồn công suất 400 watt và dòng diện 12 volt.

Nhìn chung, Ford Ranger 2022 mới tập trung vào việc tăng khả năng sử dụng của một chiếc bán tải khi kích thước thùng hàng có dung tích 1.233 lít với chiều rộng răng thêm 55mm và chiều dài dao động từ 1.544-2.305 mm tùy thuộc vào phiên bản xe.

Đối với Ford Ranger Raptor, với tiêu chí là chiếc bán tải hiệu suất cao sẽ được trang bị một động cơ tăng áp xăng V6 mới và có thể được giới thiệu vào cuối năm nay. Theo kế hoạch Raptor mới bán ra đầu tiên ở châu Âu, Australia từ cuối năm 2022 và đến Mỹ trong năm 2023. Như vậy, đợt ra mắt này ở Thái Lan chỉ nhằm mục đích giới thiệu và vẫn chưa rõ kế hoạch bán sản phẩm mới của Raptor ra sao.

Trong khi đó Ford Everest mới sẽ thể hiện là một chiếc SUV kiểu dáng Mỹ được trang bị động cơ diesel Bi Turbo 2.0 lít, công suất 215 mã lực và mô men xoắn là 500Nm cùng hộp số tự động 10 cấp. Kích thước xe bao gồm chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở được tăng lên tạo vóc dáng cơ bắp, chắc chắn và cải thiện không gian bên trong .

Ba phiên bản sẽ được cung cấp bao gồm Sport, Titanium và Platinum.

Cũng giống như Raptor, Everest thế hệ mới cũng chưa chắn chắn về khoảng thời gian có hàng tại các thị trường Đông Nam Á. Như vậy, với 3 mẫu xe thế hệ mới thì chỉ có có Ford Ranger là chắc chắn có hàng ngay vào tháng 6 này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.