Không lâu sau khi ra mắt thế giới, mẫu xe bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor thế hệ thứ 2 đã được trưng bày trước công chúng lần đầu tiên tại Úc.

Ford chính thức ra mắt Ranger Raptor thế hệ mới vào ngày 22/2 vừa qua và sẽ bán ra mẫu xe này tại nhiều thị trường trên khắp thế giới vào mùa hè năm nay. Trước khi bán ra, mẫu xe này sẽ được Ford trưng bày ở nhiều sự kiện khác nhau.

hinh-anh-thuc-te-cua-ford-ranger-raptor-the-he-moi-tai-uc

Ở thế hệ mới, Ranger Raptor hầm hố hơn với thiết kế lấy cảm hứng từ đàn anh F-150 Raptor. Cụm đèn pha LED hình chữ C nổi bật ôm lấy đèn chiếu sáng LED cùng lưới tản nhiệt với dòng chữ Ford cỡ lớn. Năp ca-pô cũng được bổ sung thêm các đường gân tạo vẻ cơ bắp. Đuôi xe sở hữu phần đèn hậu và cửa thùng mới.

hinh-anh-thuc-te-cua-ford-ranger-raptor-the-he-moi-tai-uc

Mẫu xe bán tải này được trang bị bộ mâm kích thước 17 inch và bộ lốp địa hình kích thước 32 inch, nhờ đó, khoảng sáng gầm của xe cũng được tăng chút ít so với trước đây.

Hệ thống giảm xóc của Ranger Raptor thế hệ thứ 2 sử dụng loại giảm chấn FOX 2.5 inch giảm một nửa độ ma sát so với loại được sử dụng trước đây. Hành trình của hệ thống treo đã được tăng lên 290 mm (11,4 inch) ở phía trước và 250 mm (9,8 inch) ở phía sau.

hinh-anh-thuc-te-cua-ford-ranger-raptor-the-he-moi-tai-uc

Tại Úc, mẫu xe bán tải hiệu năng cao này được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít có công suất là 394 mã lực và mô-men xoắn 583 Nm. Ở thị trường châu Âu, mẫu xe này có công suất chỉ 284 mã lực và 491 Nm mô-men xoắn do bị giới hạn bởi các tiêu chuẩn khí thải tại đây. Tại Mỹ, mẫu xe bán tải này chỉ có công suất tương tự.

Bên cạnh động cơ V6, Ford cũng sẽ bán ra Ranger Raptor thế hệ mới với động cơ dầu 2.0 lít tăng áp kép tương tự như trước đây. Phiên bản này sẽ được bán ra tại các thị trường ở khu vực Đông Nam Á.

hinh-anh-thuc-te-cua-ford-ranger-raptor-the-he-moi-tai-uc

Ford trang bị cho Ranger Raptor hệ dẫn động 4WD toàn thời gian đi kèm hộp số phụ 2 cấp với khả năng chuyển đổi tốc độ cầu thông qua núm xoay. Xe cũng sở hữu nhiều chế độ lái gồm Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Sand, Mud/Ruts và Baja. Ford cũng ưu ái khi trang bị cho xe công nghệ kiểm soát hành trình khi đi off-road với tốc độ tối đa 32 km/h.

hinh-anh-thuc-te-cua-ford-ranger-raptor-the-he-moi-tai-uc

Ford Ranger Raptor có khoang nội thất được nâng cấp đặc biệt khi so với những phiên bản khác. Khoang lái có thêm các chi tiết viền và chỉ khâu màu đỏ, ghế ngồi bọc da pha da lộn, logo Raptor. Vô lăng thiết kế đẹp mắt hơn với dấu “12h” nổi bật, tích hợp lẫy chuyển số và tính năng sưởi.​ Xe vẫn được trang bị tiêu chuẩn cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch cực lớn với thông tin giải trí SYNC4 của Ford và hệ thống âm thanh B&O 10 loa. Hiện tại, Ford Ranger Raptor chưa được công bố giá bán chi tiết.

hinh-anh-thuc-te-cua-ford-ranger-raptor-the-he-moi-tai-uc

Ford Ranger Raptor sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào cuối mùa hè năm nay tại châu Âu và tại Mỹ vào năm sau. Riêng thị trường Đông Nam Á và Việt Nam chưa được công bố kế hoạch.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.