Thị trường ô tô, - 20/04/2022 08:30 AM
Thế hệ thứ 6 của Ford Explorer đã chính thức có mặt tại thị trường Trung Quốc, đây được xem là bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe này.

Trước đó Ford đã lên kế hoạch ra mắt mẫu CUV cỡ lớn Explorer 2023 tại triển lãm Bắc Kinh, tuy nhiên sau đó sự kiện này bị hủy và trên cổng thông tin Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc đã xuất hiện các thông số được cho là của Ford Explorer.

ford-explorer-khong-du-xe-ban-tai-viet-nam-trung-quoc-lai-chuan-bi-co-phien-ban-moi

Vì là bản nâng cấp giữa vòng đời nên Ford Explorer vẫn có thiết kế của thế hệ hiện tại chỉ chỉnh sửa một số chi tiết như đèn pha ở đầu xe có giao diện mỏng hơn, lưới tản nhiệt cũng có chút thay đổi với họa tiết nan dọc bên trong và có phần liền mạch hơn.

Hai hốc gió cũng được làm lại mảnh mai hơn, chưa thấy sự xuất hiện của đèn ban ngày, cản trước cũng được tinh chỉnh lại. Phần hông bên xe chỉ có mâm xe là được thay mới, cụm đèn hậu led đã có dãy đèn ở giữa tạo sự kết nối có phần góc cạnh hơn. Kèm đó là ống xả mạ côm kích thước lớn hơn.

ford-explorer-khong-du-xe-ban-tai-viet-nam-trung-quoc-lai-chuan-bi-co-phien-ban-moi

Theo thông số thì kích thước xe có phần tăng nhưng không đáng kể, cụ thể chiều dài tư 5.050 mm ở thế hệ cũ được nâng lên 5.063 mm có thể do sự bộ cản trước / sau được làm mới. Còn chiều rộng, cao và trục cơ sở được giữ nguyên không đổi.

Ngoài ra một số tấm hình được cho là nội thất của Ford Explorer 2023 cũng có sự thay đổi lớn như màn hình trung tâm đặt dọc ngày trước được chuyển sang dạng nằm ngang có chiều dài gần như bao quát toàn bộ táp lô. Đồng hồ lái được chuyển sang dạng điện tử có kích thước khoảng 12.4 inch, có thể xe được trang bị thêm một màn hình hắt kính HUD. Cụm bệ trung tâm cũng được làm lại có phần hiện đại hơn.

ford-explorer-khong-du-xe-ban-tai-viet-nam-trung-quoc-lai-chuan-bi-co-phien-ban-moi

Về vận hành rất có thể Ford Explorer 2023 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L cho công suất 272 mã lực, 425 Nm đi kèm với hộp số tự động 10 cấp cùng mức giá bán chưa được tiết lộ.

Tại Việt Nam Ford Explorer vừa được đem về phiên bản mới với mức giá từ 2.3 tỷ đồng, tuy nhiên hiện nguồn cung của xe không dồi dào dên từ việc thiếu các linh kiện cần thiết cho việc lắp ráp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.