Hiện tại Thaco Auto chỉ phân phối duy nhất 1 phiên bản eDrive40 của mẫu sedan thuần điện BMW i4 tại thị trường Việt Nam. Về tổng thể xe vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế truyền thống trên dòng BMW 4-Series Gran Coupe.
Gần như 90% thiết kế của BMW i4 và 4-Series Gran Coupe tương tự nhau, một số điểm khác biệt dễ nhân ra đến từ những ốp đường viền phía trước, hai bên, phía sau có màu xanh tượng trưng cho sự điện hóa.
Về thông số, BMW i4 eDrive40 có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt là 4.783 x 1.852 x 1.448 mm, trục cơ sở 2.856 mm. Đáng tiếc xe không có tùy chọn gói trang trí M-sport như BMW iX3 ra mắt cùng một lúc, hoặc gói trang trí này có thể là dạng kèm theo nếu người mua có nhu cầu.
BMW i4 eDrive40 vẫn sở hữu nhưng thiết kế đặt trưng cho ngôn ngữ thiết kế mới của BMW như lưới tản nhiệt quả thận cỡ lớn, mâm khí động học, đuôi xe với phần đèn hậu dạng chữ L cùng với logo i4 được in nổi. Để dễ dàng nhận biết mẫu xe điện, tất cả viền logo BMW trên BMW i4 đều được tô điểm bởi màu xanh i-Blue.
Không gian bên trong của BMW i4 có khá nhiều khác biệt so với 4-Series Gran Coupe như màn hình đôi có phần cong hướng về người lái tích hợp đồng hồ lái 12.3 inch, màn hình trung tâm 14.9 inch. Ngoài ra còn có màn HUD, hệ thống giải trí iDrive 8, điều hòa 3 vùng, cửa sổ trời, 17 loa Harman Kardon. Đáng tiếc xe vẫn sử dụng cần số kiểu cũ.
Về vận hành, BMW i4 vừa được phân phối có duy nhất tùy chọn mô tơ điện gắn trục sau cho mức công suất 335 mã lực, 430 Nm đi khối pin Lithium-ion dung lượng 81.5 kWh cho tầm hoạt động từ 455 đến 484 km trong một lần sạc đầy.
Theo nhà sản xuất, BMW i4 cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5.7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 190km/h. Nhà sản xuất cũng cho biết xe mất 8 tiếng để sạc đầy với bộ sạc 11 kW và nếu sạc nhanh 200 kW trong 10 cho phép hoạt động thêm 145 km. Hiện xe có giá niêm yết 3.759 tỷ đồng.
Hiện BMW i4 eDrive40 gần như không có đối thủ nào trong phân khúc này, nếu so sánh các mẫu sedan thì hiện chỉ có Audi e-tron và e-tron GT, Mercedes-Benz EQS, Porsche Taycan tuy nhiên đều khác nhau về phân khúc lẫn tệp khách hàng.
Hãng xe sang của Đức là BMW tự tin tuyên bố sự thống trị của Tesla đã chấm dứt khi các sản phẩm xe điện ngày càng đa dạng hơn không chỉ BMW mà còn của nhiều các nhà sản xuất ô tô khác.
Mẫu sedan chạy điện của hãng xe Đức – BMW i4 – vừa được mở bán tại thị trường Malaysia với mức giá 2,1 tỷ đồng, khá cao so với dự đoán của truyền thông nước này.
Công nghệ mạng 5G được dự đoán sẽ sớm áp dụng trên ô tô và là thành phần quan trọng trong các công nghệ lái tự động cấp độ 3 và 4 sắp được BMW bổ sung cho sản phẩm của mình.
Thị trường xe điện trên thế giới nói chung và tại Mỹ nói riêng đang trở nên ngày càng sôi động khi giờ đây, sự lựa chọn ở các phân khúc đã trở nên đa dạng hơn. Những cái tên mới được tung ra thị trường trong thời gian gần đây như Ford F-150 Lightning, Mustang Mach-E hay thể thao hơn như Porsche Taycan đều đã có được doanh số tốt trong thời gian vừa qua. Bộ đôi BMW iX và BMW i4 cũng không phải là ngoại lệ khi cả hay đều đang ở trạng thái “cháy hàng” tại Mỹ.
Trưởng dự án phát triển BMW i4 cho rằng, việc các hãng xe đua nhau tăng phạm vi hoạt động của xe điện lên quá cao không phải là điều mà BMW quan tâm nhiều mà họ hướng đến việc phủ sóng dày các trạm sạc.