Văn hóa xe, - 30/12/2021 04:00 PM
Hình ảnh hàng trăm chiếc Chevrolet Corvette Stingray (C8) hoàn toàn mới đang nằm chờ ngày bị tiêu hủy đang làm cộng đồng mê xe thế giới không khỏi xót xa.

Hồi đầu tháng 12, nhà máy sản xuất xe thể thao Corvette của Chevrolet tại Bowling Green, hạt Kentucky đã bị một trận lốc xoáy quét qua và để lại thiệt hại trị giá hàng chục triệu USD. Trong số những thiệt hại mà trận lốc xoáy đó để lại là hơn 120 chiếc Chevrolet Corvette Stingray (C8) hoàn toàn mới, vừa được lắp ráp xong và chuẩn bị được bàn giao, bị phá hủy hoặc hư hại.

xot-xa-hinh-anh-hon-tram-chiec-chevrolet-corvette-the-he-moi-nam-cho-tieu-huy

Hình ảnh mới nhất cho thấy hơn 120 chiếc Chevrolet Corvette đã được tháo bỏ mui xe, và thân xe bên ngoài, nằm chung với nhau tại một bãi đỗ. Theo thông tin được công bố từ phía Chevrolet, toàn bộ số xe này sẽ bị tiêu hủy. Sẽ không có bất kỳ chiếc xe nào được sửa chữa để bán ra hay rã phụ tùng. Điều này đã làm cho những người mê Corvette nói riêng và người mê xe nói chung trên khắp thế giới không khỏi xót xa.

Tuy nhiên, vẫn còn một lượng nhỏ những chiếc Chevrolet Corvette bị ảnh hưởng đang được kiểm tra bởi hãng để xem liệu số xe này còn đủ điều kiện để đến với khách hàng hay không. Nếu không, chúng sẽ chịu chung số phận với những chiếc xe kia.

Về phần khách hàng có xe bị ảnh hưởng bởi vụ thiên tai này, Chevrolet cho biết họ đang tích cực liên hệ với khách hàng thông qua các đại lý để hỗ trợ họ đặt lại một đơn hàng mới cho chiếc xe thể thao đã bị hư hỏng của mình.

xot-xa-hinh-anh-hon-tram-chiec-chevrolet-corvette-the-he-moi-nam-cho-tieu-huy

Bên cạnh để lại thiệt hại cho hơn 120 chiếc Corvette thế hệ mới, trận lốc xoáy quét qua nhà máy Bowling Green của Chevrolet còn để lại nhiều thiệt hại khác và buộc nhà máy này phải dừng sản xuất để khắc phục thiệt hại. “Chúng tôi xác nhận một đám cháy đã diễn ra sau khi cơn lốc xoáy quét qua nhà máy Bowling Green vào sáng thứ 7 (11/12) và nó đã gây thiệt hại đến phân xưởng, bao gồm cả phần mái và cổng vào”, người phát ngôn của nhà máy Bowling Green cho biết.

“Ưu tiên hàng đầu là đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho toàn thể công nhân. Vì thế, chúng tôi sẽ dừng hoạt động và nhà máy ở hai ca đầu của tuần từ ngày 13/12 khi các nhân viên sửa chửa khắc phục hậu quả”.

Chevrolet Corvette C8 được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên mang tên LT2 với dung tích 6.2L, có khả năng sản sinh lượng công suất 490 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 630 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Với sức mạnh này, Corvette Stingray (C8) có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ chưa đầy ba giây và tốc độ tối đa ở mức 320 km/h.

xot-xa-hinh-anh-hon-tram-chiec-chevrolet-corvette-the-he-moi-nam-cho-tieu-huy

Corvette thế hệ thứ 8 với động cơ đặt giữa có giá bán khởi điểm từ dưới 60.000 USD cho bản tiêu chuẩn, mui cứng. Bản hiệu năng cao Corvette Z06 vừa ra mắt có giá bán khởi điểm gần 100.000 USD. Tại Việt Nam, xe có giá hơn 8 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.