Khám Phá, - 16/02/2020 04:17 PM
Trong cuộc sống hàng ngày, chắc hẳn mỗi người trong chúng ta đều có ít nhất một lần cảm thấy khó chịu vì những tiếng còi sốt ruột do chờ đèn đỏ.

Nếu chỉ 1, 2 người bấm còi thì còn chấp nhận được. Nhưng nếu cả loạt phương tiện thi nhau réo còi thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Khi đó, hiện tượng ô nhiễm tiếng ồn sẽ xuất hiện và gây ảnh hưởng đến cuộc sống của rất nhiều người, đặc biệt là những hộ ven đường. Đặc biệt, nhiều người do không đủ kiên nhẫn khi dừng chờ đèn đỏ đã bấm còi vô tội vạ dù thời gian chờ vẫn còn vài giây.

Tại một thành phố lớn như Mumbai (Ấn Độ), bấm còi đã trở thành một vấn nạn, gây ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng. Để giải quyết vấn đề, giới chức tại đây đã tiến hành thử nghiệm một hệ thống đo độ ồn tích hợp với đèn tín hiệu. Nếu phát hiện tiếng ồn do còi xa phát ra quá lớn, pha đèn đỏ sẽ kéo dài thêm. Càng mất bình tĩnh và bấm còi, người tham gia giao thông sẽ càng phải đợi lâu. Thế nên, những cái đầu nóng sẽ phải hạ nhiệt nếu muốn chuyến đi của mình được suôn sẻ.

Ở một đô thị 20 triệu dân như Mumbai, phương pháp trên có thể làm cho tình hình tệ đi do lưu lượng phương tiện rất lớn. Nhưng theo Interesting Engineering, kết quả của cuộc thử nghiệm nêu trên là rất khả quan. Vì thế, chính quyền Mumbai đang có kế hoạch mở rộng các hệ thống tương tự ra toàn thành phố.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.