Sau năm 1962, dĩ nhiên vẫn có nhiều hãng xe đến từ các nước khác mở rộng việc mua bán xe ở Cuba. Tuy nhiên, những viên ngọc quý thật sự của quốc gia này là bộ sưu tập hơn 60,000 chiếc xe cổ vẫn chạy trên các con phố ở đây. Điều đáng ngạc nhiên là người dân ở đây không hề có phụ kiện chính hãng để thay thế khi chiếc xe của họ bị hư. Hầu hết các phụ kiện cho xe đều được sản xuất tại chỗ, hoặc tái chế từ những phụ kiện còn sót lại của những chiếc xe Xô Viết.
Mời quý vị cùng ngắm nhìn bảo tàng xe cổ sinh động ở đất nước Cuba:
Fidel Castro được xem là một trong những nhà cách mạng kiệt xuất nhất nửa sau thế kỷ XX. Trong thời kì ông lãnh đạo, xe hơi trở thành món hàng xa xỉ. Hầu hết những chiếc ô tô mà lãnh tụ Fidel Castro sử dụng trong suốt cuộc đời đều là quà tặng của các nguyên thủ quốc gia trên thế giới.
Sau hơn nửa thế kỷ bị cô lập hóa đối với thế giới bên ngoài, nước Cuba nay đã thiết lập một chính sách ngoại giao mới, cởi mở hơn với Mỹ. Tuy nhiên, chúng ta dễ dàng tìm thấy những tàn tích của một quốc gia bị “mắc kẹt” vào thời kỳ những năm 1960.
Bạn cảm thấy giá xe ô tô và mô tô tại Việt Nam quá cao so với các nước trên thế giới? Có lẽ bạn nên tham khảo qua danh sách dưới đây để có thêm các nhìn đầy đủ hơn về các quốc gia có giá xe “trên trời”.
Mặc dù điều luật hạn chế mua xe ban hành năm 1959 đã được gỡ bỏ vào cuối năm 2013, nhưng dân Cuba chỉ mới mua có 50 chiếc xe hơi và 4 chiếc mô tô trong 6 tháng nửa đầu năm 2014.
Nếu như bạn phải mua một chiếc đạp với giá 20 triệu hoặc mua một chiếc xe số với giá 150 triệu, bạn sẽ hiểu cảm giác của người dân Cuba hiện giờ.