Khám Phá, - 06/01/2014 05:30 PM
Nếu như bạn phải mua một chiếc đạp với giá 20 triệu hoặc mua một chiếc xe số với giá 150 triệu, bạn sẽ hiểu cảm giác của người dân Cuba hiện giờ.

Cách đây vài tuần khi chính phủ Cuba ban hành quy định cho phép tự do mua bán ô tô mà không cần xin phép nhà nước, người dân Cuba đã vô cùng phấn khởi và lạc quan. Tuy nhiên, ngay ngày đầu tiên quy định này có hiệu lực, họ đã không thể giấu nổi cú sốc khi giá xe quá đắt, thậm chí đắt gấp 8 lần so với giá xe được rao bán tại Mỹ hay trên mạng.

Reuters cho biết, chính phủ Cuba đã áp dụng mức thuế đến 400% cho xe mới. Ví dụ, một chiếc Peugeot 206 đời 2013 sẽ có mức giá đến 91.000 USD, trong khi chiếc Peugeot 508 sẽ có giá tới 262.000 USD (hơn nửa giá chiếc Lamborghini Aventador). Nếu như một chiếc Renault 2005 bán bên ngoài lãnh thổ Cuba có giá 3.000 USD, thì khi vào địa phận nước này nó có mức giá kỉ lục 25.000 USD.

Chính vì vậy, cũng không khó hiểu khi người dân Cuba cảm thấy sốc và bức xúc trước giá xe. Dù mức thuế và lợi nhuận thu từ việc bán xe sẽ giúp tạo ra một quỹ đặc biệt cho phát triển giao thông công cộng, nhưng người dân Cuba cho rằng, cái giá này thật sự quá đắt, và không thể hiện chút thành ý nào của chính phủ dành cho người dân. Nhiều người cũng cho biết, họ không có hy vọng nào trong việc mua một chiếc xe mới cho gia đình mình. Họ vẫn sẽ sử dụng những chiếc xe cổ cũ kĩ của mình. 

>>> Xem thêm hình ảnh xe cổ tại Cuba <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.