Đề xuất và nghị định mới, - 23/09/2024 09:41 AM
Trong thời gian tới, dòng xe Mobile Home sẽ sớm có được những quy định riêng để thông qua chứ không còn phải sử dụng nhiều biện pháp để lách luật như hiện nay.

Vừa qua, Bộ GTVT đã lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô. Đáng chú ý, tại dự thảo có nêu các quy định và yêu cầu riêng đối với xe nhà ở lưu động - Mobile Home, đây cũng là loại xe hiện được khá nhiều người quan tâm nhưng chưa có quy định phân loại riêng.

xe-mobile-home-sap-duoc-cong-nhan-tai-viet-nam

Trong nhiều năm gần đây, dòng xe Mobile Home nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là nhu cầu thuê xe luôn tăng cao trong các dịp nghĩ lễ, tuy nhiên giá bán của mẫu xe này không hề rẻ và hiện việc sở hữu cũng không dễ dàng bởi các thủ tục pháp lý hiện nay.

Theo nhiều người, xe Mobile Home mang lại nhiều trải nghiệm hơn, không phụ thuộc quá nhiều vào các nơi lưu trú tại điểm dên. Xe có đầy nhà vệ sinh, nhà tắm, máy lạnh, điện nước,… đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của 3 đến 5 người trong 3 ngày.

xe-mobile-home-sap-duoc-cong-nhan-tai-viet-nam

Ở thời điểm hiện tại, nhưng quy định về dòng xe Mobile Home vẫn còn nhiều khó khăn trong việc công nhận. Do đó nhiều đơn vị thường cải tạo xe Mobile Home từ chiếc xe tải VAN, xe tải thùng để có thể lưu thông dưới dạng xe hàng hóa và sẽ tháo rời khi đến kỳ kiểm định xe.

Vì vậy mỗi lần tháo rời như vậy sẽ mất khoảng 4-5 ngày và lắp lại với thời gian tương tự với chi phí từ trên 10 triệu đồng. Do đó với các dự thảo mới sẽ giúp xe Mobile Home được công nhận và thực hiện các quy trình kiểm định một các dễ dàng và thuận tiện hơn, đồng thời có thể kéo theo các nghành phụ trợ phát triển như sản xuất xe, cải tạo xe, thiết kế nội thất cho loại xe này.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Unity Flex ngôi nhà di động, cả thế giới trong một chiếc xe

    Khám Phá  -  24/03/2019 7:47 AM

    Unity Flex hay Fx là một sản phẩm của hãng Leisure Travel Vans của Mỹ có trụ sở đặt tại California. Đây là một dạng nhà di động hay còn gọi là mobile home, một loại nhà ở tích hợp trên ô tô rất phổ biến tại xứ cờ hoa phù hợp với chủ nghĩa dịch chuyển của người dân nơi đây. Vậy chúng ta hãy cùng xem chiếc xe này có gì đặc biệt.

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.