Khám Phá, - 30/07/2013 09:18 PM
Theo những nghiên cứu của tạp chí xe hơi Anh Quốc What Car? và nhà bảo hành Warranty Direct, Honda đã xuất sắc chiến thắng 37 đối thủ còn lại để trở thành hãng xe có mức độ uy tín cao nhất.

Có một thực tế là không phải chiếc xe đắt tiền hay hạng sang nào cũng đáng tin cậy và bền thepo thời gian. Theo khảo sát mới nhất đối với các mẫu xe trên 8 năm tuổi, do 50,000 đơn vị bảo hiểm bình chọn, Honda đã xuất sắc đạt thứ hạng cao nhất. Tiếp theo đó là Suzuki và Hyundai. Đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng này là Land Rover và Bentley.

Điều đáng ngạc nhiên là 8 trong số 10 thứ hạng đầu của bảng khảo sát đều thuộc về các hãng xe châu Á trong khi địa điểm diễn ra cuộc khảo sát lại ở Anh. Chỉ có Chevrolet và Ford là 2 hãng xe phương Tây chiếm được vị trí thứ 7 và 9 trong bảng xếp hạng.

Theo tổng biên tập của tạp chí xe hơi Anh Quốc What Car? ông Chas Hallett: “Honda đạt được thành công là nhờ vào tỉ lệ lỗi trên sản phẩm thấp, khi xảy ra lỗi, chúng cũng dễ dàng sửa chữa và chi phí không quá đắt đỏ. Các hãng xe xếp ở vị trí cuối của bảng xếp hạng có lẽ nên học hỏi một vài điều từ sự thành công của hãng xe Nhật này.”

Ông cũng cho biết thêm: Porsche 911 là mẫu xe khiến người tiêu dùng tốn kém nhất. Bình quân mỗi hóa đơn sửa chữa cho mẫu xe này đều ngốn chủ xe 1,780 USD (tương đương 37 triệu VND). Hệ thống dẫn điện là hệ thống bị hư hỏng nhiều nhất và xuất hiện ở hầu hết các loại xe, tỷ lệ lỗi chiếm 23.5%, các lỗi ở hệ thống treo cũng khá cao khi chiếm tỷ lệ đến 22% trong tổng các lỗi thường gặp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.