Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 18/03/2024 03:56 PM
Mới đây trên các hội nhóm mạng xã hội lan truyền những hình ảnh về chiếc VinFast VF 8 với những trang bị chuyên dụng khác với phiên bản thương mại khiến nhiều người ngạc nhiên.

Cụ thể, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh được cho là xe điện VinFast VF 8 được vận chuyển trên những chiếc xe chuyên dùng, tuy nhiên điều gây chú ý khi những chiếc xe này trên nóc xe lại được trang bị những đèn hiệu của xe cảnh sát công vụ.

xe-dien-vinfast-vf-8-co-phien-ban-la-khong-danh-cho-so-dong

Đây là đặc điểm nhận dạng của xe chuyên dụng, khác với các chiếc xe thương mại thông thường. Hiện chưa rõ các thông tin về những mẫu xe này thuộc đơn vị nào và dành cho thị trường Việt Nam hay không, tuy nhiên cũng gây được sự chú ý lớn.

xe-dien-vinfast-vf-8-co-phien-ban-la-khong-danh-cho-so-dong

Bên cạnh đó, lại xuất hiện thêm những hình ảnh khác rõ nét hơn về dàn xe này nhưng địa điểm lại là một trạm dịch vụ của VinFast đặt tại Viêng Chăn Lào. Đồng thời cũng có thể thấy thêm vài người trong trang phục cảnh sát nước này. Rất có thể đây là lô xe chuyên dụng mới của thị trường này.

xe-dien-vinfast-vf-8-co-phien-ban-la-khong-danh-cho-so-dong

Ngoài ra còn thấy thêm bên trong nội thất xe có thêm vài option nhằm phục vụ cho các chức năng chuyên dụng. Trước đó, hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 cũng đã có thêm những trang bị riêng được thiết kế để phục vụ cho lực lượng cảnh sát lẫn cơ quan công vụ sử dụng.

xe-dien-vinfast-vf-8-co-phien-ban-la-khong-danh-cho-so-dong xe-dien-vinfast-vf-8-co-phien-ban-la-khong-danh-cho-so-dong

Việc VinFast VF 8 được sử dụng làm xe công vụ khiến không ít người ngạc nhiên bởi hiệu suất của VF 8 nói riêng và xe điện nói chung đều có phần vượt trội hơn so với xe sử dụng động cơ truyền thông bởi khả năng tăng tốc nhanh giúp việc truy đuổi tội phạm có phần dễ hơn.

xe-dien-vinfast-vf-8-co-phien-ban-la-khong-danh-cho-so-dong

Hiện VinFast VF 8 phiên bản Eco có công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, có khả năng hoạt động tối đa 420 km sau mỗi lần sạc đầy. Với phiên bản VF 8 Plus mạnh hơn, với công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm, cùng khả năng di chuyển lên đến 400 km sau mỗi lần sạc đầy. Xe hiện có giá bán từ1.157 đến 1.346 tỷ đồng tùy phiên bản và hình thức sử dụng pin.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.