Văn hóa xe, - 23/07/2021 01:00 PM
Gần đây, xe điện có những cải tiến vượt qua cả moto xăng truyền thống, liệu những chiếc xe điện có thể thay thế moto chạy xăng trong tương lai

Những thành tựu vượt mặt moto xăng

Đầu tiên là bảo vệ môi trường. Không thể phủ nhận đây là điểm mạnh khiến xe điện “trên cơ” xe chạy xăng. Với sự ô nhiễm không khí nghiêm trọng thì việc đổi từ xe chạy xăng thải nhiều khí thải sang xe điện là điều nên làm.

Xe điện-Cafeauto-1

Hơn thế nữa, những năm gần đây, các hãng xe đã cải thiện được những nhược điểm như khoảng cách di chuyển, hay tốc độ của xe điện. Thậm chí có những chiếc xe điện còn phá vỡ kỷ lục tốc độ của moto truyền thống.

Xe điện còn có nhiều điểm vượt xa xe chạy xăng như trọng lượng nhẹ, êm ái, linh động, v.v.

Xe điện-Cafeauto-2

Liệu xe điện có thể thay thế hoàn toàn moto chạy xăng trong tương lai?

Câu trả lời chắc chắn là không. Việc xe điện thay thế hoàn toàn moto chạy xăng trong tương lai là chuyện rất khó có thể xảy ra.

moto xăng- Cafeauto-3

Không thể phủ nhận nhược điểm sản sinh khí thải của moto chạy xăng, nhưng chúng ta vẫn luôn có những tiêu chuẩn khí thải để hạn chế gây ô nhiễm môi trường (tiêu chuẩn EURO).

moto xăng- Cafeauto-4

Đúng là khoảng cách di chuyển và tốc độ của những chiếc xe điện ngày dần được cải thiện nhưng rất khó để có thể so sánh với những chiếc xe chạy xăng.

moto xăng- Cafeauto-5

Vẫn còn đó những bất tiện nhất định khi sử dụng xe điện như thời gian sạc cho xe điện thường rất lâu trong khi đổ xăng cho một chiếc xe lại chưa đầy 5 phút, việc sửa chữa một chiếc xe điện sẽ mất nhiều thời gian hơn hay xe điện khó có thể di chuyển với điều kiện bất lợi như mưa gió lớn, bùn lầy.

Hơn nữa, moto còn là đam mê của rất nhiều người, việc bỏ đi đam mê và thay thế bằng một chiếc xe điện là chuyện không thể.

Việc xe điện thay thế moto chạy xăng trong tương lai gần là chuyện rất khó có thể xảy ra.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.