Mẫu xe điện của thương hiệu xe sang Lexus tiến hành cho lái trải nghiệm thực tế nguyên mẫu xe RZ 450e và điểm nhấn được chú ý nhất đó là công nghệ lái mới của chiếc xe này.

Cách giải thích về hệ thống lái mới của Lexus.

Thông tin ban đầu thì mẫu RZ 450e sẽ được Lexus ưu ái dành riêng cho thị trường Trung Quốc và để ngỏ khả năng xuất sang các thị trường quan trọng khác.

Điểm nhấn đặc biệt trong lần lái thử nghiệm này trên RZ 450e đó là một vô lăng hình chữ nhật kết nối với hệ thống lái bằng dây.

Khả năng đánh lái của loại vô lăng này trên RZ 450e sẽ phụ thuộc vào tốc độ của chiếc xe khi không có kết nối cơ học giữa vô lăng chữ nhật với bánh xe và tỷ số lái có thể thay đổi vô hạn.

Vô lăng hình chữ nhật của RZ 450e.

Hệ thống lái này có tỷ số lái thay đổi lấy thông số đầu vào từ cảm biến tốc độ của xe để điều chỉnh cho phù hợp. Ví dụ như khi bạn xử lý trong bãi đậu xe, hệ thống cảm biến sẽ nhận biết tốc độ xe là rất chậm và mặc dù đánh lái ít nhưng bánh xe vẫn có độ mở lớn. Nếu như với vô lăng truyền thống, việc đánh lái hết cỡ tên các mẫu xe phổ thông sẽ buộc vô lăng mất từ 2,5 đến 3,5 vòng thì vô lăng kiểu mới này chỉ mất chưa đến nửa vòng, điều này có thể giúp người lái dễ dàng điều khiển hơn với kiểu vô lăng hình chữ nhật đồng thời tăng tính linh hoạt khi lái xe.

Hệ thống này sẽ là "option" tùy chọn trên RZ 450e sắp tới, với hệ thống lái truyền thống sẽ là trang bị tiêu chuẩn.

Tuy nhiên hệ thống lái mới này trên Lexus RZ450e có lẽ sẽ phải mất thêm một thời gian nữa để hoàn thiện khi kỹ sư Masayoshi Kobayashi của Lexus cho biết phần mềm của hệ thống vẫn đang được phát triển và cần thêm thời gian thử nghiệm thực tế để kết thúc quá trình phát triển này.

Về ngoại hình, RZ 450e được nhận định là sự kết hợp giữa dòng NX và RX. Về cơ bản thì những hình dạng thuộc về đặc trưng của Lexus vẫn được giữ nguyên, đặc biệt là lưới tản nhiệt.

Bên trong được đánh giá là nội thất có phần giống dòng sản phẩm Lexus NX. Hệ thống thông tin giải trí là màn hình cảm ứng 14 inch hướng về phía người lái, cụm đồng hồ kỹ thuật số nằm xa người lái hơn và được gắn cao hơn 1,5 inch so với cụm kỹ thuật số tiêu chuẩn.

Mỗi chiếc RZ đều có bộ pin 71,4 kwh của Panasonic giống như mẫu Toyota BZ4X và có một động cơ 150 kw ở phía trước và 80 kw ở phía sau. Tổng công suất vào khoảng là 313 mã lực.

Cổng sạc của Lexus RZ 450e.

Tính năng sạc nhanh được cho là sẽ đưa pin từ trạng thái 0% lên 80% trong 30 phút. Giá xe vẫn chưa được ấn định nhưng đại diện của Lexus cho biết RZ sẽ có giá cao hơn Toyota BZ4X 2023 (43.215 USD) – mẫu xe sử dụng chung nền tảng với RZ.

Lexus lên kế hoạch mỗi tháng sản xuất khoảng 2.700 chiếc RZ trên toàn cầu trong số đó một nửa là dành cho thị trường Trung Quốc, Châu Âu khoảng 600 chiếc, Mỹ là 500 chiếc. Các con số này có thể tăng lên theo thời gian tuỳ thuộc vào nhu cầu thị trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.