Xe điện, Xe mới ra mắt, Xe mới, - 23/04/2022 09:00 AM
Lexus mới đây đã ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của mình với tên gọi RZ 450e. Mẫu crossover chạy điện này được phát triển trên cùng nền tảng với xe điện bZ4X của Toyota, mạnh 309 mã lực.

Trong tương lai gần, Lexus sẽ ra mắt tổng cộng 16 chiếc xe chạy điện hoàn toàn, bắt đầu từ chiếc Lexus RZ 450e vừa ra mắt. Chiếc RZ 450e được coi là phiên bản chạy điện của dòng xe crossover RX. Xe được xây dựng trên cùng nền tảng với chiếc Toyota bZ4X.

lexus-ra-mat-xe-dien-dau-tien-manh-309-ma-luc

Lexus RZ 450e sở hữu thiết kế với những đường nét quen thuộc của dòng Lexus RX nhưng được tinh chỉnh lại với các thiết theo phong cách của các mẫu xe điện tương lai. Lưới tản nhiệt được gọi là Lexus Spindle Grille hoàn toàn mới, được phủ kín. Ngôn ngữ thiết kế “Seamless E-Motion” cũng được sử dụng để tôn lên sự năng động và hướng đến tương lai của những mẫu xe điện nhưu RZ.

lexus-ra-mat-xe-dien-dau-tien-manh-309-ma-luc

Hai bên hông, một đường gân to bản được kéo dài từ vòm bánh trước đến cửa sau tạo nét cơ bắp. Xe được trang bị mâm xe với các kích thước từ 18 inch đến 22 inch. Ở đuôi xe, dòng định vị thương hiệu Lexus được đặt ngang trên dải đèn hậu. Đuôi xe vuốt thấp theo phong cách coupe được tô điểm bằng hai cánh gió nhỏ. Khách hàng mua xe có thể chọn đến 5 màu sơn ngoại thất khách nhau và cũng có thể phối hai màu.

lexus-ra-mat-xe-dien-dau-tien-manh-309-ma-luc

Bên trong, khoang lái được tinh giản với táp-lô đặt thấp. Vô-lăng có thiết kế đặc biệt tương tư như các loại vô-lăng được sử dụng trong phim khoa học viễn tưởng. Vô-lăng này cũng được tích hợp các phím chức năng có khả năng điều khiển hệ thống định vị, âm thanh và chế độ lái. Lexus trang bị cho RZ 450e màn hình giải trí kích thước 14 inch với tính năng điều khiển bằng giọng nói.

Khách hàng có thể chọ đến ba kiểu màu nội thất gồm Orage, Palomino và Dapple Gray/Black. Một số trang bị khác bên trong khoang lái bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh cũng như kính hai lớp cách âm, cách nhiệt.

lexus-ra-mat-xe-dien-dau-tien-manh-309-ma-luc

Lexus RZ 450e được phát triển trên nền tảng e-TNGA chung vơi Toyota bZ4X với hai mô-tơ được trang bị ở hai cầu xe. Mô-tơ điện ở cầu trước có công suất 201 mã lực trong khi mô-tơ ở cầu sau có công suất 107 mã lực, cho phép xe có công suất tối đa 308 mã lực. Cung cấp năng lượng cho xe là viên pin dung lượng 71,4 kWh, cho phép xe đi được tổng quãng đường 360 km cho mỗi lần sạc.

Lexus vẫn trang bị cho RZ 450e hệ thống treo MacPherson ở trục trước và tay đòn kép với thanh dẫn dướng ở phía sau. Đây cũng là chiếc Lexus đầu tiên được trang bị hệ thống giảm chấn chủ động triệt tiêu dao động giúp cải thiện sự êm ái và chuẩn xác khi đánh lái.

lexus-ra-mat-xe-dien-dau-tien-manh-309-ma-luc

Giống với những mẫu Lexus khác ra mắt trong thời gian gần đây, RZ 450e được trang bị gói hỗ trợ người lái Lexus Safety Suite 3.0. Gói này sẽ bao gồm hệ thống phản ứng tiền va chạm cùng hệ thống phát hiện người đi bộ, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống giữ làn đường và hệ thống ga tự động toàn tốc độ với radar quét.

Lexus RZ 450e sẽ được bán ra từ cuối năm nay và đầu năm sau. Giá bán của xe hiện chưa được công bố.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.