Xe điện, Công nghệ, - 26/07/2022 10:10 AM
Hãng xe điện Trung Quốc đang hướng đến giải pháp tiếp cận xe điện đến những thị trường còn sơ khai bằng việc giảm tối đa những bất cập về trạm sạc khi chiếc xe nhỏ gọn được tuyên bố là sạc dễ dàng tại nhà.

Chiếc xe điện giá rẻ mà hãng xe Trung Quốc đề cập đến là Wuling Air EV sẽ ra mắt tại thị trường Indonesia trong quý 3 năm nay và đại diện hãng này cho biết mẫu xe sẽ không trang bị tính năng sạc nhanh như các công nghệ phổ biến hiện tại trên xe điện.

Như vậy, điều mà các xe điện phải đối mặt ở các thị trường chưa phát triển nhiều trạm sạc sẽ tạm thời được giải quyết khi mẫu xe này sẽ thực hiện sạc như những thiết bị điện thông thường. Nó sẽ có những hạn chế nhất định khi chủ nhân chiếc xe sẽ phải thực hiện công việc sạc pin xe vào buổi đêm trước khi nghỉ ngơi.

Wuling Air EV yêu cầu công suất sạc tối thiểu là 2.200 watt và đầy pin trong vòng từ 8-11 tiếng đồng hồ trong khi nếu sạc ở mức công suất tối đa 6.600 watt sẽ mất 4 tiếng đồng hồ. Trong khi đó hầu hết các mẫu xe điện hiện nay đều có đầu sạc nhanh DC với tốc độ sạc đầy phổ biến từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ tuỳ loại, tuy nhiên các đầu sạc nhanh này phải có những trạm sạc cho chính hãng lắp đặt và đặt ở các vị trí riêng.

Cổng sạc của Wuling Air EV sử dụng dòng điện xoay chiều mà không có sạc nhanh.

Mẫu xe ra mắt thị trường Đông Nam Á với 2 phiên bản bao gồm: Bản tiêu chuẩn có phạm vi hoạt động 200km có giá 390 triệu đồng trong khi phiên bản mạnh hơn có phạm vi hoạt động 300km và giá 468 triệu đồng.

Đối tượng khách hàng mà hãng xe Trung Quốc hướng tới là những người ở trong đô thị với các hoạt động thường ngày ở mức hợp lý và chủ xe sẽ luôn có đủ thời gian để sạc xe vào ban đêm.

Mẫu xe được giới thiệu tại Đông Nam Á được cho là cắt bỏ hệ thống sạc nhanh DC vì hạ tầng trạm sạc chưa đáp ứng được yêu cầu. Trong tương lai, hãng này vẫn sẽ phát triển hệ thống sạc nhanh cho mẫu xe phù hợp với thay đổi của hệ thống.

Phiên bản Wuling EV sản xuất tại Indonesia có ngoại hình khác so với mẫu Hongguang Mini EV ở Trung Quốc – chiếc xe bán chạy nhất Trung Quốc. Điểm nhấn của Wuling EV đó là dải đèn ban ngày mạ crôm kéo dài hết chiều ngang xe và nối đến tận 2 gương chiếu hậu. Đèn pha thiết kế kiểu đa cấp, phía sau cũng tương tự phía trước với dải LED hẹp kéo dài.

Bên trong 2 màn hình bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật 10,25 inch và màn hình cảm ứng kích cỡ tương đương. Chức năng có một số điểm chú ý như hệ thống phanh đỗ xe tự động, chìa khoá thông minh…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.