Khám Phá, - 03/01/2019 06:37 PM
Mới đây, video về va chạm giữa chiếc xe đạp và 1 ô tô ở Trung Quốc khiến nhiều người không tin vào mắt mình. Ai cũng nghĩ chiếc xe đạp sẽ nát bét, nhưng không cản trước ô tô mới là nạn nhân của lực phản chấn.

xe-dap-khien-toyota-corolla-altis-mop-dau-tai-trung-quoc

Cụ thể, chiếc ô tô trong video là Toyota Corolla Altis. Sự việc xảy ra ở Quảng Đông, Trung Quốc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lỗi của xe đạp khi đi ngược chiều và đâm thẳng vào ô tô.

Điều đáng ngạc nhiên đó là Toyota Corolla Altis bị thiệt hại nặng nề nhất khi bị vỡ cản trước. Trong khi chiếc xe đạp không hề hấn gì, thậm chí bánh trước vẫn không móp méo. Cơ quan chức năng sau khi điều tra hiện trường đã đưa ra lời giải thích về trường hợp hy hữu này là sự kết hợp giữa tốc độ, lực và góc va chạm của cả 2 chiếc xe.

Tuy nhiên, điều này khiến cộng đồng mạng xôn xao và đưa ra nhiều ý kiến. Người thì cho rằng phần cản trước của ôtô Toyota Corolla Altis móp đầu do làm bằng nhựa để hấp thụ lực phản chấn, bảo vệ người đối diện khi xảy ra va chạm. Ý kiến khác lập luận bề mặt tiếp xúc càng nhỏ thì lực càng lớn, cho nên chiếc xe dù không lớn hơn ô tô nhưng lực thì không thể bàn.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng bình luận chê bai chất lượng của Toyota Corolla Altis khi xảy ra va chạm. Thậm chí còn tung hô và mệnh danh chiếc xe đạp bền nhất lịch sử. Tất nhiên, điều này cũng có thể vì Trung Quốc nổi tiếng với những mẫu xe “nhái”, kém chất lượng. Dù vậy, vụ va chạm không gây ra thương tích cho cả 2.

xe-dap-khien-toyota-corolla-altis-mop-dau-tai-trung-quoc

Được biết, đây là một trong những dòng xe lâu đời nhất của Toyota tính đến thời điểm hiện tại. Toyota Corolla Altis 2018 tại Việt Nam sử dụng 2 kiểu động cơ 1.8 L và 2.0 L, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp,  giúp xe sản sinh công suất cực đại lần lượt là 138 và 143 mã lực. Giá bán dao động từ 678 đến 905 triệu đồng.

xe-dap-khien-toyota-corolla-altis-mop-dau-tai-trung-quoc

Cuối năm, CafeAuto tổ chức tổng kết bình chọn những mẫu xe ấn tượng trong năm 2018. Độc giả CafeAuto có thể tham gia bình chọn theo đường link tại đây. Cảm ơn quý vị độc giả đã ủng hộ và theo dõi CafeAuto trong suốt thời gian qua, chúc quý vị một năm mới nhiều sức khỏe và thành công!
 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.