Thị trường ô tô, - 20/07/2021 12:20 PM
Sự lên đỉnh của bitcoin trong thời gian gần đây giúp nhiều bạn trẻ giàu lên nhanh chóng, bên cạnh đó hàng loạt sàn tiền thật mà ảo với đủ lời hoa mỹ về một cuộc sống xa hoa bởi hình ảnh những tư vấn tài chính bên loạt xe sang, lái như thật khiến không ít nam thanh nữ tú xem đó là chuẩn mực cuộc sống.

Bitcoin, tiền ảo với đủ loại tên gọi hiện nay nếu nhìn rõ có thể hiểu quy tắc của trò chơi này khá giống hình thức chơi “hụi” ở phía Nam hay “bốc họ” ở phía Bắc, căn bản nhiều người sẽ góp tiền cho chủ sàn và chủ sàn đem đi đánh cổ phiếu hay lướt sóng tiền điện tử. Thời gian đầu họ sẽ nhận được các khoản tiền lời, nhưng chủ sàn mất tích thì các tiền của người tham gia cũng không cánh mà bay.

xa-hoa-boi-nhung-hinh-anh-hao-nhoang-cua-cac-chu-tich-dom-gioi-tre-lieu-co-dang-ao-tuong

Cái hay của chủ sàn là họ biết tận dụng việc lãi suất quá cao, chi trả liền tức thì, kèm theo các hình ảnh bên cạnh đồng hồ đắt tiền, xe sang, những bữa tối thịnh soạn tại những nhà hàng cao cấp vốn dành cho giới trung lưu trở lên. Đặc biệt việc cầm lái những chiếc xe xịn như Mercedes-Benz, Porsche, BMW càng khiến cho giới trẻ trở nên hâm mộ, xem đó là chuẩn mực của sự trưởng thành và thành công.

xa-hoa-boi-nhung-hinh-anh-hao-nhoang-cua-cac-chu-tich-dom-gioi-tre-lieu-co-dang-ao-tuong xa-hoa-boi-nhung-hinh-anh-hao-nhoang-cua-cac-chu-tich-dom-gioi-tre-lieu-co-dang-ao-tuong

Những dòng caption như “bán trà đá ba năm, đọc lệnh 3 tháng có xe Mer”, “tôi đã thành công kèm theo chìa khóa Porsche”, “có gan làm giàu, đủ tiền xây cơ ngơi cho gia đình” khiến không ít thế hệ genZ như con thiêu thân lao vào món tiền ảo kèm theo suy nghĩ một cách lệch lạc đặc biệt là những sinh viên mới ra trường với ước mơ mặc vest lái xe xịn.

xa-hoa-boi-nhung-hinh-anh-hao-nhoang-cua-cac-chu-tich-dom-gioi-tre-lieu-co-dang-ao-tuong

Thực tế những chiêu trò này nhanh chóng bị cộng đồng bóc mẽ bằng những hình ảnh hậu trường, các xe này được thuê lại bởi cùng 1 biển số nhưng có nhiều “chủ tịch” trưng dụng cùng một lúc, đeo đồng hồ mướn, tréo ngoe nhất là cầm lái vô lăng nhưng hoàn toàn sai cách, bước xuống xe tiền tỷ nhưng phải khóa cửa bằng nút bấm khiến những người bật cười.

xa-hoa-boi-nhung-hinh-anh-hao-nhoang-cua-cac-chu-tich-dom-gioi-tre-lieu-co-dang-ao-tuong

Một người bạn của tôi chia sẻ câu chuyện khá hài hước, chả là anh chàng này nhà có con Mer với chiếc Camry thay phiên nhau dùng, vừa tán tỉnh được cô nàng được xem là hiểu biết về thị trường tài chính. Thế nhưng lần nào đi chơi cùng cũng ra rả về mấy câu đọc lệnh và chỉ vui vẻ khi lái con Mer, thậm chí có lần đòi lái để tạo tương tác làm ăn chiều cô nàng với kết quả là bỏ gần chục triệu để bảo hiểm lại bộ đèn xe. Trong thời gian chờ sửa chữa thì đi tạm con Camry thì bị bơ và lơ hẳn luôn. Sau này một sàn tiền ảo bị công an triệt phá thì cô cũng lặn mất tiêu thỉnh thoảng còn vay tiền anh vài trăm sống qua ngày.

Hay đứa bạn tôi cũng kể: “ở dưới quê có thằng cũng tham gia mấy cái này lúc trước nhìn nó chân phác lắm, mà không hiểu sao mấy tháng nay nghĩ dịch mà nó ăn nên làm ra lắm, thuê studio mặc vest, mướn xe xịn hết mấy triệu chụp hình, ai cũng tưởng nó giỏi ai dè đâu giờ mấy chỗ cho nó mượn với thuê đồ đang bốc phốt nó hà rầm vì chưa trả tiền trên facebook kia kìa”.

xa-hoa-boi-nhung-hinh-anh-hao-nhoang-cua-cac-chu-tich-dom-gioi-tre-lieu-co-dang-ao-tuong

Một câu bạn tôi, cũng dân chơi kể lại: “giờ muốn cặp mấy em sang xịn mịn dễ lắm, giả bộ đầu tư 2,3 triệu đồng, rồi có sẵn xe chụp cho em nó, rù quến mấy câu là xong ngay, chán thì nhảy qua em khác dễ lắm. Mấy đứa này chỉ biết đọc lệnh theo chỉ dẫn chứ kinh nghiệm sống có nhiêu đâu, mình chốt nhanh gọn thì vào việc lẹ lắm, chán thì than làm ăn thua lỗ là mấy em lơ mình ngay, mà tiền thì chưa bằng mấy buổi hẹn với mấy em hotgirl nữa, lại còn không lo bị phốt nữa”.

Đứa bạn khác thì nhà có chút điều kiện, cũng có xe riêng nhưng mê gái thường than thở: “mình làm muốn ná thở mới mua được con xe cỏ mà không hiểu sao tụi nó chơi tiền gì mà lên như diều gặp gió, ngồi xe xịn, đồng hồ hiệu,… giới trẻ bây giờ giỏi thiệt, không biết nào mình lấy được vợ nữa, chứ tiêu chuẩn đứa nào cũng cao như trời xanh”.

xa-hoa-boi-nhung-hinh-anh-hao-nhoang-cua-cac-chu-tich-dom-gioi-tre-lieu-co-dang-ao-tuong

Từ những thực tế có thể thấy chơi tiền ảo là con đường đi vào nợ nần nhanh nhất, với lối sống xa hoa chỉ bằng hình thức thuê vay mượn nhưng tiền lời thì không có dễ khiến bạn trẻ rơi vào bước đường cùng bởi những khoảng nợ để tạo dựng hình ảnh. Chưa kể còn rơi vào bẫy của những tay chơi già dặn kinh nghiệm dễ đem lại những hậu quả khó lường như bệnh tật, có con trước hôn nhân, mẹ đơn thân.

Ngoài ra các dân chơi, đại gia thực thụ họ hiếm khi nào mặc vest cho lối sống thường ngày trừ khi đi những sự kiện event mà quan trọng là cái thần thái của họ sẽ khiến người xung quanh thu hút hơn là những việc diện âu phục nhưng thần thái lại không có cho dù là bước xuống từ những mẫu xe sang xịn. Việc lao vào tiền ảo giống như đem tiền từ túi của mình cho những kẻ đứng sau sàn giao dịch tự tạo đem vào cuộc chơi lướt sóng đầy may rủi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.