Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 26/10/2021 05:28 PM
Sau lần rao bán cách đây không lâu, VinFast đã thông qua trung gian CBRE để lên các lế hoạch “thanh lý” trung tâm thử nghiệm xe mới Lang Lang.

Năm ngoái, VinFast đã mua lại trường thử Lang Lang của Holden nằm ở vùng Đông Nam ngoại ô Melbourne với mức giá khoảng hơn 36 triệu đô la Úc đồng thời tuyển dụng thêm 100 cựu nhân viên Holden, Ford và Toyota làm việc tại đây.

vinfast-rao-ban-trung-tam-thu-nghiem-xe-lan-2-thong-qua-mot-trung-gian-moi

Không lâu sau đó hãng xe Việt đã quyết định rút khỏi Úc sau giai đoạn thử nghiệm và phát triển xe tại đây và rao bán trường thử rộng hơn 870 hec-ta này. Tuy nhiên mới đây VinFast đã bắt tay với tập đoàn kinh doanh CBRE chi nhánh tại Úc để lên kế hoặc tìm kiếm chủ sở hữu mới cho trường thử này.

vinfast-rao-ban-trung-tam-thu-nghiem-xe-lan-2-thong-qua-mot-trung-gian-moi

Trong quá khứ, trường thử Lang Lang từng được GM sử dụng để phát triển nhiều mẫu xe của các thương hiệu như Cadillac, Chevrolet, Holden. Cơ sở hạ tầng nơi đây cũng thuộc diện hiện đại với hệ thống đường thử tốc độ cao, đường thử xe địa hình 4WD… dài 44 km.

vinfast-rao-ban-trung-tam-thu-nghiem-xe-lan-2-thong-qua-mot-trung-gian-moi

Một số thông tin địa phương khác cho hay một nhóm bảo vệ môi trường có tên Save The Holden Bushlands đã kiến ​​nghị với Hội đồng Bass Coast Shire và Chính phủ Victoria mua lại trung tâm Lang Lang để làm trung tâm bảo tồn thiên nhiên bởi môi trường sống nơi đây gần như không thay đổi trong suốt 64 năm do cơ sở này được giữ gìn tuyệt đối khỏi sự xâm lấn của tiến trình đô thị hoá.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.