Văn hóa xe, - 23/09/2020 03:59 PM
Phần lớn ôtô có màu sơn đơn sắc là đen, trắng, xám hoặc bạc, bị tác động do những yếu tố như sự tiện lợi hay tâm lý.

Theo dữ liệu từ BASF, công ty hóa chất của Đức, có 4 màu sơn được sử dụng trên phần lớn ôtô trong năm 2019. Trắng là quán quân với 39%, tiếp theo là đen (16%), xám (13%) và bạc (10%).

Nhưng tại sao lại là những màu này? Có một số yếu tố đóng vai trò quan trọng, rằng những màu này có thể hợp với mọi thứ, và có sẵn ở mọi mẫu xe. Các màu sắc này cũng khó bị lỗi thời, trong khi những gì là thời thượng lại thường bị mất giá nhiều hơn khi bán lại.

vi-sao-phan-lon-oto-co-mau-son-nham-chan

Tại một số thị trường, khách hàng có xu hướng mua xe có sẵn ngay tại đại lý hơn là chọn lựa và đặt làm theo ý riêng. Trong khi đó, các đại lý về cơ bản thường giữ lại những màu "độc" khi họ muốn có thứ gì đó gây ấn tượng và giúp bán xe dễ hơn.

Điều này giải thích vì sao màu sắc nhàm chán được chọn nhiều hơn - đơn giản là màu đặc biệt hơn sẽ phải trả thêm tiền. Ngoài ra, những màu sắc bắt mắt cũng thường được các hãng dành cho những mẫu xe thể thao, siêu xe, và các phiên bản giới hạn nhằm nhấn mạnh vào sự đặc biệt.

vi-sao-phan-lon-oto-co-mau-son-nham-chan

Tâm lý cũng đóng vai trò quan trọng. Xanh lam là một màu phổ biến của dòng xe điện. Thực tế, một số mẫu xe điện đầu tiên đã sử dụng màu xanh lam như một đặc trưng. Sau đó, khách hàng dần liên hệ màu sắc này với xe điện và hai yếu tố hiện đi đôi với nhau như một lẽ tự nhiên.

Nhưng nhờ công nghệ, ngày càng có thêm nhiều tông màu để sơn lên ôtô. Ví dụ, mẫu Ram 1500 có màu trắng sáng truyền thống, nhưng cũng có thể sơn trắng ngà. Hay với Mercedes S-class, riêng màu đen đã có ít nhất ba tùy chọn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.