Văn hóa lái xe, Kinh nghiệm lái xe, - 20/05/2020 04:59 PM
Với đàn ông, lái xe gần như là một thú vui bất tận và hầu như có điểm chung là đều có cà phê trên xe dù đi gần hay đi xa. Vì sao lại như thế?

Ngay cả khi ngủ đủ hôm trước, thế nhưng có thể thấy điểm chung trước khi xuất phát, lái xe thường pha sẵn cà phê hay ghé ra quán cà phê quen thuộc chỉ để có ly cà phê để xe. Hầu như đó là thói quen của các bác tài hiện nay.

vi-sao-lai-xe-ko-the-thieu-ca-phe

Về mặt lý thuyết có thể nói đó là phương pháp tạo tập trung, phấn khởi, lấy lại sự tỉnh táo, cân bằng phản xạ khi cầm lái đường dài hay những biểu hiện của cơn buồn ngủ ập đến. Khi ấy, một ít cà phê giống như liều doping lý tưởng.

Thật ra đó là trong tưởng tượng, bởi hàm lượng cafein trong cà phê không nhiều, tác dụng không cao nhưng nó lại điều sung sướng nhất của những chuyến đi. Hãy tưởng tượng cảm giác lái tự do, thoải mái, hạ cửa sổ hít gió trời làm ngụm cà phê thì còn gì sánh bằng.

vi-sao-lai-xe-ko-the-thieu-ca-phe

Ly cà phê đắt tiền tới đâu nếu uống ở những bình thường cũng chỉ là ly nước giải khát. Thế nhưng ly cà phê bình dân nhưng vừa ngắm thiên nhiên bình dị thì không có giá trị nào đo được. Nếu khéo léo có thể sẽ được tấm ảnh ưng ý post mạng xã hội.

Tuy nhiên, chọn cà phê nên chọn đúng dựa trên hành trình, độ dài ngắn hay đơn giản nhất là thời điểm xuất phát. Nếu đi sáng sớm có thể chọn cà phê đen truyền thống giúp tỉnh táo hơn hoặc Americano tạo hưng phấn, trưa chiều có thể sang cà phê sữa hay latte đằm thắm nhưng vẫn đủ chất. Nếu đi tối có thể chuyển sang bạc xỉu, cappuchino để thưởng thức.

Thực tế hiện nay, cà phê truyền thống, cà phê pha máy hay kiểu ý rất nhiều có thể mua được bất cứ đâu nhưng để hưởng trọn nên ghé nhưng nơi chất lượng đảm bảo để phát huy tính năng của nó. Với những ai bụng yếu, rất dễ đau bụng khi mua cà phê dọc đường thì hiện nay đã có sẵn loại cà phê gói pha bằng nước lạnh có thể mua bỏ xe.

vi-sao-lai-xe-ko-the-thieu-ca-phe

Cà phê không chỉ là thức uống, bởi nếu trên xe người đi cùng đã ngủ thì chỉ còn mỗi nó làm bạn đồng hành. Tất nhiên, vẫn có một số người không uống được loại thức uống thần kỳ, nhưng nên nhớ chỉ dùng cà phê ở một lượng vừa phải nhiều quá sẽ khiến vị giác khó chịu và khó thở bởi tác dụng phụ của nó đấy.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.