Có thể xem Ducati Superleggera V4 là phiên bản hiệu năng của Superleggera với những công nghệ tối tân nhất phục vụ trường đua được đem lên một chiếc xe thương mại chạy phố.

Hồi đầu năm 2021, rất nhiều thông tin trên mạng tung tin Doanh nhân Minh Nhựa đã âm thầm đặt mua một mẫu xe Ducati có mức giá lên đến 6 tỷ đồng khi được đưa về Việt Nam, mặc dù thông tin này được hãng giữ kín.

Mãi đến cuối tháng 3 năm nay, mọi thứ đã dần sáng tỏ, chiếc xe có thể nói là siêu phẩm trong làng mô tô phân khối lớn chính là Ducati Superleggera V4 được sản xuất giới hạn, chỉ ưu tiên dành cho cách đội đua chuyên nghiệp, tại thị trường nước ngoài và có mức giá 130.000 USD, quy đổi sang tiền Việt sẽ tương đương hơn 3,1 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 12/2020, giá bán quy đổi của mẫu xe này được cập nhật tại thị trường Malaysia đã lên đến hơn 5 tỷ đồng và cũng chỉ có duy nhất một người sở hữu cực phẩm này. Chỉ có 500 chiếc được bán ra trên toàn thế giới và chỉ có 5 chiếc Superleggera V4 được sản xuất mỗi ngày.

Khách hàng tại Việt Nam nếu muốn sở hữu Ducati Superleggera V4 còn phải bỏ thêm một khoản lớn thuế phí khi nhập một siêu xe Châu Âu, chưa kể số lượng giới hạn sẽ khiến giá bán tăng lên thêm nữa. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại thì Ducati Superleggera V4 là chiếc mô tô có mức giá cao nhất thị trường Việt Nam.

Được sản xuất giới hạn chỉ 500 xe trên toàn thế giới, mỗi chiếc Ducati Superleggera V4 đều được đính kèm miếng kim loại thể hiện số thứ tự xuất xưởng trên chảng ba và chìa khóa của xe.

Superleggera V4 là một trong những mẫu xe cao cấp nhất của Ducati, đây là mẫu xe đầu tiên sở hữu bộ khung gầm và kết cấu vành xe bằng sợi carbon, được chấp nhận cho lưu hành trên đường phố công cộng.

Khi nhắc đến một chiếc xe nhẹ thì anh em sẽ nghĩ ngay đến các vật liệu như carbon, nhôm hợp kim và titanium và trên Superleggera V4 các vật liệu này dường như là thành phần cấu tạo chính của toàn bộ xe.

Điều đầu tiên để giảm đi đáng kể trọng lượng của xe thì khung sườn chính, sườn phụ, gấp sau, mâm xe và toàn bộ dàn áo ngoài của xe đều được làm từ vật liệu carbon tổng hợp, có độ cứng rất cao và trọng lượng thì lại siêu nhẹ, và kết quả là giảm được tổng cộng 6,7 kg trọng lượng.

Phần cánh gió tạo nên 50 kg lực đè khi xe ở vận tốc 274 km/h, điều này giúp cho xe có thể tăng tốc tốt hơn và thoát cua nhanh hơn, nhiều hơn 20 kg so với lực tạo ra bởi cánh trên Panigale V4 và V4 R. Cánh gió làm từ sợi carbon cũng góp phần tạo nên vẻ ngoài thể thao hơn với màu sơn bắt mắt lấy cảm hứng từ mẫu xe Desmosedici GP19 kết hợp màu đỏ của giải đua Moto GP19 với một lớp carbon.

Hệ thống giảm sốc trước và sau đến từ thương hiệu Ohlins, với phuộc trước NPX250/30 43 mm và phuộc sau TTX36 với hệ thống Valve GP kết hợp lò xo bằng chất liệu titanium. Siêu mô tô này được trang bị hệ thống phanh Brembo Stylema R có trọng lượng siêu nhẹ và hiệu suất cực cao và cả hệ thống tản nhiệt cũng thuộc hàng cao cấp nhất của nhà Brembo.

Bên dưới dàn áo carbon là khối động cơ Desmosedici Stradale R, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết, sử dụng chung nền tảng động cơ của Ducati Panigale V4 R có dung tích 998cc. Nhờ vào bộ ống xả Akrapovic đã được phê chuẩn bởi Ducati ở cấu hình hợp pháp trên đường, công suất của xe sẽ là 224 mã lực (số liệu tương đồng của EU) so với bộ đôi Paniagle V4 và V4 S.

Con số đó sẽ tăng lên 234 mã lực khi được trang bị ống xả full-system được Akrapovic thiết kế riêng cho các dòng Panigale V4 đi kèm trong gói Racing Kit của Superleggera V4.

Nhờ vào sử dụng sợi carbon, titanium và các thành phần gia công từ nhôm nguyên khối, Ducati Superleggera V4 có trọng lượng khô chỉ 159 kg (nhẹ hơn 16 kg so với Panigale V4), dẫn đến tỷ lệ công suất / trọng lượng là 1,41 mã lực / kg, là một con số kỷ lục đối với một chiếc xe mô tô phân khối lớn thương mại.

Việc gắn bộ Racing Kit này sẽ giúp chiếc xe sở hữu những thông số lý tưởng từ đường đua, công suất được tăng lên 234 mã lực, giảm trọng lượng khô xuống 152,2 kg và nâng tỷ lệ công suất / trọng lượng lên 1,54 mã lực/kg.

Tại Việt Nam, Superleggera V4 trở thành mẫu mô tô đắt giá nhất, bỏ xa những mẫu xe đối thủ như BMW M 1000 RR (1,6 tỷ đồng), Kawasaki Ninja H2 (1,3 tỷ đồng). Ngay cả mẫu mô tô dành cho đường đua Kawasaki Ninja H2R (không hợp pháp khi chạy phố) sắp được mang về Việt Nam cũng chỉ có giá dưới 2 tỷ đồng.

Như đã nói, mức giá gần 6 tỷ đồng của Ducati Superleggera V4 đến từ việc được sản xuất giới hạn cùng hàng loạt trang bị, công nghệ thừa hưởng từ xe đua. Bên cạnh mức giá ngất ngưởng, việc đưa Superleggera V4 về Việt Nam cũng rất khó khăn và hãng cũng phải mất hơn 1 năm để mang siêu phẩm này về nước.

Sau khi siêu phẩm Ducati Supperleggera V4 được công bố chủ nhân là đại gia Minh Nhựa cùng mức giá hơn 6 tỷ đồng thì cũng có nhiều luồng ý kiến trái chiều xuất hiện.

Tất nhiên, đây vẫn là câu chuyện cách nghĩ của người có tiền, không phải ai cũng có thể có suy nghĩ như vậy. Một phần nữa đây là câu chuyên của đam mê, với những người không có quá nhiều đam mê thì sẽ nghĩ việc chi đến 6 tỷ đồng cho một chiếc xe 2 bánh thực sự là điều quá đỗi điên rồ. Nhưng khi đam mê của bạn đã quá cháy thì việc tìm kiếm đỉnh cao của việc thỏa mãn là điều hết sức bình thường.

Và chủ nhân của chiếc xe là đại gia Minh Nhựa. Với hầu hết các anh em đam mê mô tô nói riêng và đam mê xe nói chung, Minh Nhựa là cái tên không mấy xa lạ, khi anh sẵn sàng chi đến cả gần trăm tỷ cho những chiếc xe của mình thì việc chi thêm 6 tỷ để sở hữ hữu Ducati Supperleggera V4 cũng là chuyện dễ hiểu.

Minh Nhựa được biết đến là một doanh nhân với thích sở sưu tập các mẫu xe cả hai bánh lẫn bốn bánh, những chiếc siêu xe mà vị đại gia này sở hữu là Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador SV hay Pagani Huayra.

Theo chính đại gia Minh Nhựa chia sẻ trên trang cá nhân, anh mua chiếc Ducati Supperleggera V4 này không chỉ để thỏa mãn đam mê của bản thân mà đó còn cho anh cơ hội sở hữu một chiếc xe độc nhất. Bên cạnh đó, số hiệu 405 của chiếc xe cũng là một biểu tượng, một dấu ấn với công ty anh và cũng là một dấu ấn đại diện cho sự nghiệp của anh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.