Khám Phá, - 07/04/2020 06:20 PM
Với tín đồ yêu xe độ thì không ít lần nghe đến cái tên “Café Racer”. Một chiếc xe mang đầy phong cách cổ điển, bụi bặm những vẫn nổi bật giữa muôn vàn chiếc xe hiện đại.

vi-sao-cafe-racer-lai-duoc-long-dan-do

Rẻ nhưng không đụng hàng

Ra đường, không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe với ghi đông kiểu clip on, cắm thẳng vào ti phuộc và kéo lại gần bình xăng giống như sport bike. Kiểu dáng yên xe cùng với bình xăng to chứa nhiều nhiên liệu.

Nó vẫn xuất hiện bên cạnh những chiếc xe được giới trẻ ngày nay cực kỳ ưa chuộng. Thậm chí, khi nhắc đến cái tên “Café Racer” bên tai các thợ độ, ánh mắt họ ánh lên niềm khao khát và kiêu hãnh không thôi.

Chắc chắn nhiều người không khỏi thắc mắc điều gì khiến phong cách này có thể thẩm thấu và ảnh hưởng như vậy trong làng mô tô?  Sự thật chứng minh từ khi ra đời cho đến hiện tại, Cafe Racer được biết đến là một trong những trào lưu mô tô có sức ảnh hưởng rất lớn. Nhiều chiếc xe sơ khai chính là nền móng để các thợ độ tạo nên những quái thú thể thao ngày nay.

vi-sao-cafe-racer-lai-duoc-long-dan-do

CafeAuto cũng đã có bài viết nói về lịch sử của nó, “https://cafeauto.vn/kham-pha/cafe-racer-tu-do-bat-nguon-tu-noi-loan-19527.html”, đọc giả có thể tìm hiểu thêm.

Điều đầu tiên phải nói đến đó chính là chi phí để có một chiếc xe độ theo phong cách Café Racer rẻ hơn rất nhiều so với các kiểu khác. Đơn giản vì mục đích hướng đến của phong cách này là đưa chiếc xe đạt đến tốc độ cao nên nguyên mẫu chỉ là loại vừa tầm túi tiền, không quá mức.

Người chơi có thể bắt đầu với chiếc Honda 67 với giá thành tương đối rẻ nhưngcấu trúc của xe rất phù hợp để độ lên Cafe Racer. Tùy theo tình trạng ngoại hình của xác xe mà dao động khác nhau. Theo tìm hiểu của CafeAuto thì trên các diễn đàn mua bán xe máy cũ, loại xe này chỉ dao động từ 5 đến 8 triệu đồng. Khá hợp với túi tiền với người mới chơi độ xe.

vi-sao-cafe-racer-lai-duoc-long-dan-do

Ngoài ra, những chiếc xe như Minsk 125 những năm 1970 cũng là một lựa chọn không tồi. Giá bán chỉ từ 2 đến 5 triệu đồng. Thỏa thích “động tay” theo phong cách cá nhân của mình mà chẳng phải lo nghĩ nhiều về việc tốn kém.

Ngoài ra, Café Racer còn mang đến cho bạn sự khác biệt mà không phải ai cũng có thể bắt chước được. Bởi vì nó hướng người chơi đến sự tự do sáng tạo, thoải mái trong cách độ của mình. Dù mang kiểu cổ điển, bụi bặm nhưng tính cách mỗi chủ xe khác nhau. Vì vậy, thật khó để đụng hàng.

Chưa kể, sau khi sở hữu chiếc xe theo phong cách này, bạn có thể thoái mái tham gia vào các câu lạc bộ Café Racer khắp nơi. Đây cũng là nơi mà nhiều người có thể thoải mái chia sẽ với nhau kinh nghiệm sống cũng như chiếc xe của mình. Chưa kể, còn có thể lên lịch cho những chuyến đi phượt xa đầy kỷ niệm. Giúp cuộc sống kết nối gần với nhau hơn.

vi-sao-cafe-racer-lai-duoc-long-dan-do

Dễ chơi nhưng khó khác biệt

Mặc dù rất dễ dàng để sở hữu một chiếc xe dộ theo phong cách Café Racer nhưng không phải ai cũng dễ dàng hài lòng với đứa con của mình nếu thiếu hiểu biết. Nó không đơn giản là tùy tiện thay đổi một số kết cấu là trở thành hoàn thiện.

Phải kể đến sự cẩn trọng trong việc lựa chọn chiếc xe nguyên mẫu trước khi độ. Nhiều thợ độ có kinh nghiệm lâu năm chia sẻ thì người mới chơi nên chọn những chiếc xe có tuổi đời lớn càng tốt vì khi độ xong giá trị xe tăng lên rất nhiều.

Tuy nhiên, nó lại khiến cho bạn phải tốn nhiều chi phí hơn trong việc sửa chữa các bộ phận của xe đã cũ. Đồng thời đòi hỏi phải có những kiến thức nhất định về sửa chữa cũng như gặp khá nhiều khó khăn khi tìm kiếm các phụ tùng để thay thế.

vi-sao-cafe-racer-lai-duoc-long-dan-do

Nhiều người có điều kiện có thể chọn loại xe hiện đại để chơi theo kiểu này. Tất nhiên, bạn cũng sẽ phải cân nhắc để loại bỏ bớt một số trang bị trên những chiếc xe như thế này. Bù lại, việc bảo dưỡng, tìm kiếm phụ tùng lại dễ dàng hơn so với những chiếc xe cũ.

Rồi việc tìm hiểu kỹ còn giúp người chơi nắm rõ hơn về các thông số của xe như cấu tạo động cơ, hệ thống điện hay hệ thống truyền lực. Để từ đó có thể lên kế hoạch “thay áo mới” cho đứa con của mình. Với những chiếc xe có động cơ không mạnh thì nên chú ý cải tiến hệ thống khung xe trước khi nâng cấp.

Hệ thống phanh, giảm xóc cũng nên chú ý nghiên cứu kỹ. Tùy theo sở thích của mình mà độ lại những phải đảm bảo an toàn và vận hành tốt. Lốp xe cũng có thể cải tiến lên loại lớn hơn nhìn cho hầm hố khi chạy.

vi-sao-cafe-racer-lai-duoc-long-dan-do

Tóm lại, để có một chiếc Café Racer là điều rất dễ nhưng làm sao nó thể hiệm đậm chất chơi của mình là điều vô cùng khó. Không phải ai cũng có thể làm được. Đó cũng chính là lý do mà phong cách này vẫn có sức hút rất lớn trong giới độ xe dù trải qua bao thăng trầm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.