Thật ra chưa có một khái niệm cụ thể cho café racer, thường người ta chỉ biết đến đó là một chiếc mô tô sơn đen, được bọc vải tại các đường ống nối và có tư thế ngồi khác lạ hay thậm chí được biết là dòng xe thường chỉ để đi uống cà phê với tốc độ cao.
Tại Việt Nam, dòng café racer được du nhập về khá lâu xuất phát từ ý tưởng biến những chiếc xe 67 trở nên độc đáo, tuy nhiên nguồn gốc và chất lượng của những mẫu xe này thường có tuổi thọ không lâu nếu không biết cách chăm sóc. Nếu lựa những mẫu xe chính hãng thì giá cả cũng là một vấn đề lớn, nhưng nếu chịu khó thì vẫn có một số mẫu xe có mức giá hợp lý hơn và độc đáo hơn dựa trên những sáng tạo táo bạo của chủ xe.
Suzuki GD110
Với mức giá chưa đến 30 triệu đồng thì đây là lựa chọn hợp lý cho những ai mới bắt đầu gia nhập bộ môn này khi không lo quá nhiều tới chi phí sửa chữa. GD110 hướng tới những bạn trẻ cần một chiếc xe nhẹ nhàng dạo phố, đi phượt nhưng đây không phải là mẫu xe thiên về sức mạnh hay cảm giác lái. Người chơi cần bỏ thêm một ít chi phí để để GD110 ra dáng chất chơi hơn bởi nguyên bản xe khá hiền.
Suzuki HJ125
Là mẫu côn tay do Suzuki Trung Quốc sản xuất đồng thời sử dụng chung động cơ của GN125 nên người dùng không còn phải lo lắng về chất lượng. Giá bán của mẫu xe này giao động trên 30 triệu và được bán dưới dạng nhập khẩu của tư nhân. Tương tự như GD110, người chơi cần phải độ lại để thoát khỏi dáng xe Tàu và nếu có ý tưởng thì có thể biến HJ125 thành một chiếc xe cực chất.
Husky Classic 125
Một sản phẩm côn tay của thương hiệu SYM với mức giá khoảng 34-35 triệu đồng. Về cơ bản, mẫu xe này đã mang hơi thở của những chiếc café racer, tuy nhiên để hợp với thị hiếu chung của đa số người mua nên vẫn mang thiết kế có phần phổ thông.
Có giá bán cao hơn hai mẫu Suzuki phía trên, nhưng chi phí để độ lại để ra dáng café racer sẽ dễ chịu hơn bởi chỉ cần thay yên xe, thay ống xả và sơn đen lại một số chi tiết là có thể có một chiếc xe cá tính. Đây cũng là lựa chọn hợp lý cho những ai không có nhiều kinh nghiệm trong việc độ xe.
Honda CG125
Là lựa chọn cho những ai yêu thương hiệu Honda nổi tiếng với độ bền bỉ dễ sửa chữa. CG125 mang hơi hướng của những chiếc Honda Win trong quá khứ, tuy nhiên xe này được bán dưới dạng nhập khẩu tư nhân có mức giá khoảng 36 triệu đồng và người mua cần phải bỏ thêm khá nhiều chi phí để độ lại kiểu dáng café racer.
Suzuki EN150
Một lựa chọn khác là Suzuki EN150, tuy nhiên mẫu xe này chỉ còn bán lại dưới dạng đã qua sử dụng với mức giá từ 30 đến 38 triệu tùy tính trạng. Nếu may mắn sở hữu được mẫu xe này về độ lại café racer thì đây là một món hời bởi hiệu nặng của EN150 cực tốt có thể đi tour thoải mái, dễ độ và rất tiết kiệm nhiên liệu.
Với tín đồ yêu xe độ thì không ít lần nghe đến cái tên “Café Racer”. Một chiếc xe mang đầy phong cách cổ điển, bụi bặm những vẫn nổi bật giữa muôn vàn chiếc xe hiện đại.
Yamaha RD350 2 thì độ Café Racer phong cách “Mũi tên bạc” với hàng loạt thay đổi ấn tượng: phuộc trước, niềng nhôm, dàn áo, ghi đông, thùng xăng, …
Thái Lan được biết đến là “xứ sở phụ tùng xe độ”, bởi tại đây, dân chơi xe đều có thể mua sắm tất cả các món đồ độ từ nâp cấp dàn ngoài đến nâng cấp động cơ, không thiếu bất kì thứ gì.
GPX Racing sẽ ra mắt hai dòng xe Demon 150GN và Gentlement 200 Café Racer tại thị trường Malaysia với mức giá lần lượt 8.800 RM và 11.000 RM (tương đương 49 triệu và 62 triệu đồng).
Sau khi Kawasaki Z900RS 2018 chính thức ra mắt tại Tokyo Motor Show EICMA 2017, Kawasaki đã giới thiệu thêm phiên bản độ của Z900RS mang tên gọi Café Racer màu Green độc đáo.