Văn hóa xe, - 22/04/2021 08:00 AM
Ultimate Collector Cars là bộ sách gồm hai tập của nhà xuất bản Taschen tập hợp những ví dụ sáng tạo và tinh tế nhất về thiết kế ô tô trong lịch sử.

“Đó là 100 chiếc xe hiếm nhất, đáng mơ ước nhất, đặc biệt nhất và đáng sưu tập nhất mọi thời đại “, tác giả Peter Fiell nói.” Tổng giá trị của những chiếc xe trong cuốn sách là hơn 1,2 tỷ USD.

“Đây không phải là những chiếc xe thông thường mà là những mẫu xe có kỹ thuật tiên tiến nhất. Mỗi chiếc xe trong cuốn sách đều tiên phong trong thời đại của nó.”

ultimate-collector-cars-–-100-chiec-xe-hoi-dang-mo-uoc-nhat-moi-thoi-dai

Tuy nhiên, các tác giả cũng cho biết vị trí của nhiều chiếc xe lịch sử không được biết đến, bởi vì chi tiết mua bán thường được giữ kín, và nhiều nhà sưu tập tư nhân muốn giữ bí mật cho bộ sưu tập của họ.

“Chúng tôi thực sự muốn chia sẻ vẻ đẹp và câu chuyện của những chiếc xe tuyệt vời này với nhiều đối tượng hơn,” tác giả Charlotte Fiell nói.

ultimate-collector-cars-–-100-chiec-xe-hoi-dang-mo-uoc-nhat-moi-thoi-dai

Trong một cuộc phỏng vấn với Dezeen, hai tác giả Charlotte và Peter Fiell đã chọn ra 7 chiếc xe đứng đầu danh sách, trong đó có chiếc Mercedes Benz được cho là chiếc xe có giá trị nhất trên thế giới.

Alfa Romeo 8C 2900B MM Spider, 1938

Đối với công ty ô tô Ý Alfa Romeo, năm 1938 là một mùa giải quan trọng vì nó đánh dấu sự trở lại của công ty trong lĩnh vực đua xe và và ra mắt đội Alfa Corse sau vài năm giải tán.

Theo tác giả Peter Fiell, đây được coi là chiếc xe đua thể thao thời tiền chiến đáng sưu tập nhất mọi thời đại.

ultimate-collector-cars-–-100-chiec-xe-hoi-dang-mo-uoc-nhat-moi-thoi-dai

Chiếc xe được lái bởi người chiến thắng cuộc đua là Clemente Biondetti. Nó thuộc sở hữu của Bảo tàng Xe hơi Simeone Foundation Automotive Museum ở Philadelphia.

Mercedes-Benz 300 SLR “Uhlenhaut Coupé”, 1955

Là chiếc xe đường trường nhanh nhất thời đó, Uhlenhaut Coupé được thiết kế bởi Rudolf Uhlenhaut như một phiên bản coupe của chiếc xe đua 300 SLR mà Stirling Moss đã lái để giành chiến thắng tại giải Mille Miglia năm 1955.

ultimate-collector-cars-–-100-chiec-xe-hoi-dang-mo-uoc-nhat-moi-thoi-daic

Chiếc xe được phát triển cho đường đua, nhưng không bao giờ thi đấu vì sau thảm họa Le Mans năm đó, liên quan đến chiếc xe đua 300 SLR, Mercedes Benz đã rút khỏi giải đua trong phần còn lại của mùa giải. Do đó, chỉ có hai mẫu coupe từng được sản xuất.

“Đây được cho là chiếc xe có giá trị nhất trên thế giới, và nó chắc chắn là chiếc xe có giá trị nhất trong cuốn sách,” Peter Fiell nói.

Ferrari 290 MM, 1956

ultimate-collector-cars-–-100-chiec-xe-hoi-dang-mo-uoc-nhat-moi-thoi-dai

“Đây không chỉ là một trong những chiếc Ferrari lộng lẫy nhất mọi thời đại mà còn là một trong những chiếc xe hiếm nhất,” Peter Fiell mô tả về chiếc 290 MM. Chỉ có bốn chiếc xe này từng được chế tạo.

Ferrari 250 Testa Rossa, 1957

Với hình dáng khí động học gầm thấp, Ferrari 250 Testa Rossa là một chiếc xe gây tranh cãi. Tuy nhiên, thân xe nhẹ là chìa khóa cho khả năng cạnh tranh của chiếc xe – không chỉ giúp giảm lực cản mà còn hướng không khí đến các lỗ thông hơi làm mát phanh.

Nó vẫn giữ được khả năng xử lý tuyệt vời và độ tin cậy của chiếc Testa Rossa đầu tiên, được chế tạo vào năm trước đó, nhưng được trang bị động cơ V12 mạnh mẽ hơn.

ultimate-collector-cars-–-100-chiec-xe-hoi-dang-mo-uoc-nhat-moi-thoi-dai

Mẫu này có 34 chiếc được sản xuất và cũng là chiếc màu đen duy nhất.

“Tất cả những chiếc Ferrari đều có màu đỏ nên rất đáng để đưa vào sách vì nó có màu sắc khác thường.”

Shelby 427 Cobra S/C, 1966

“Nếu tôi có thể  sở hữu bất kỳ chiếc xe nào trong cuốn sách này, tôi nghĩ tôi sẽ chọn chiếc này,” Peter Fiell nói.

ultimate-collector-cars-–-100-chiec-xe-hoi-dang-mo-uoc-nhat-moi-thoi-dai

“Đó là một trong những chiếc xe đường trường mạnh mẽ nhất mà bạn có thể tưởng tượng được. Nó là một con quái vật.”

Theo các tác giả, đây cũng là một trong số ít chiếc xe vẫn còn trong tình trạng tốt.

Lamborghini Miura P400 SVJ, 1971

Miura P400 đã gây chú ý khi nó được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1965.

“Có rất nhiều người cho rằng Lamborghini Miura là siêu xe đẹp nhất từng được thiết kế.”

ultimate-collector-cars-–-100-chiec-xe-hoi-dang-mo-uoc-nhat-moi-thoi-dai

Mẫu xe này đã tỏ ra thành công đến mức kỹ sư Bob Wallace đã có thể thuyết phục người sáng lập công ty Ferruccio Lamborghini – người vốn nổi tiếng không muốn sản xuất xe đua – phát triển một phiên bản cạnh tranh của chiếc xe.

McLaren F1 LM, 1995

Là một siêu xe thực thụ, chiếc xe thể thao McLaren F1 kết hợp các vật liệu công nghệ cao như sợi carbon và titan với vị trí lái trung tâm phía trước động cơ và bình xăng, cùng cửa bướm đặc biệt.

ultimate-collector-cars-–-100-chiec-xe-hoi-dang-mo-uoc-nhat-moi-thoi-dai

Chỉ có năm chiếc F1 LM được tạo ra, cùng với một nguyên mẫu duy nhất được gọi là XP1 LM, chính là chiếc xe được đề cập ở đây. Nó có lớp hoàn thiện màu “cam đu đủ”, nhằm tôn vinh màu xe đua nguyên bản của Bruce McLaren.

Theo Người Đô Thị

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Cars, xe hơi,