Văn hóa xe, - 20/01/2022 11:51 AM
Bộ trường Bộ Giao thông Vận tải Đức lên tiếng chỉ trích hành động lái siêu xe Bugatti Chiron của Radim Passer - một tỷ phú người Cộng Hòa Séc trên đường cao tốc AutoBahn khi chưa đảm bảo an toàn.

Đoạn video được đăng tải vào ngày 10/1/2022 về cuộc thử nghiệm tốc độ của siêu xe Bugatti Chiron trên đường cao tốc A2 AutoBahn nổi tiếng của Đức thể hiện tỷ phủ người Séc đã lái xe đạt vận tốc 417 km/h.

Trong một số khoảnh khắc, người ta nhận thấy rằng chiếc Bugatti Chiron này đã vượt qua một số phương tiện khác trong điều kiện ánh sáng chạng vạng và có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn. Đây chính là lý do khiến Radim Passer bị lên án.

Như đã biết, phần lớn mạng lưới đường cao tốc AutoBahn nổi tiếng của Đức là không giới hạn tốc độ và do vậy thường xuyên có các cuộc thử nghiệm tốc độ của những siêu xe trên cao tốc này. Tuy nhiên nó cũng có những quy tắc riêng để đảm bảo rằng không có nghĩa bạn sẽ được “mát ga mát số” bất chấp các tình huống.

Quan chức của Đức nói rõ, tất cả những người tham gia giao thông phải tuân thủ các quy định của luật giao thông đường bộ và sẽ từ chối bất kỳ hành vi nào khi tham gia giao thông đường bộ dẫn đến hoặc có thể gây nguy hiểm cho người khác.

Autobahn không giới hạn tốc độ nhưng sẽ bị điều chỉnh bởi Luật giao thông đường bộ của Đức, trong đó điều khoản đầu tiên của luật giao thông đường bộ của Đức , trong đó nêu rõ "bất kỳ ai tham gia giao thông phải cư xử sao cho không gây tổn hại, nguy hiểm hoặc cản trở tới người khác trong mọi trường hợp”.

Tỷ phú Radim Passer bên siêu xe Bugatti Chiron.

Về phía tỷ phú người Cộng Hòa Séc, ông cho biết mọi việc đã được tính toán kỹ lưỡng khi chiếc xe được lái trên đoạn đường thẳng dài 10 km với ba làn đường và tầm nhìn được kiểm soát dọc theo toàn bộ đoạn đường.

Sau cuộc thử nghiệm tốc độ đã vô cùng phấn khích sau cuộc thử nghiệm, “Chúng tôi cảm ơn Chúa vì sự an toàn và thật tuyệt vời khi chúng tôi đã có thể đạt tốc độ 417 km/h!”

Radim Passer được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ 33 của Cộng hòa Séc với khối tài sản khoảng 308 triệu USD và mua chiếc Bugatti Chiron với giá 3,3 triệu Euro.

Hồi năm ngoái, trong chiến dịch bầu cử thì Đảng Xanh – một thành phần trong chính phủ liên minh của Đức đã kêu gọi giới hạn tốc độ trên cao tốc Autobahn chỉ ở mức 130km/h nhưng ý tưởng này đã bị loại bỏ trong các cuộc đàm phán.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.