Khám Phá, - 30/04/2019 08:08 PM
Tại Triển lãm ôtô Thương Hải 2019, công nghệ lái xe từ xa thông qua mạng 5G của Trung Quốc thu hút khá nhiều sự quan tâm của dư luận.

Hãng viễn thông China Mobile đã có màn giới thiệu chi tiết công nghệ này cho khách tham quan tại triển lãm thông qua một hệ thống khá hiện đại.

Cụ thể, vô lăng cùng với màn hình cực lớn được đặt tại khu triển lãm ô tô Thượng Hải . Trong khi chiếc xe thật thì nằm cách đó 1.200 km, thuộc khu vực ngoại ô Bắc Kinh.

Phía trên xe được tích hợp camera giúp quay và gửi ảnh chất lượng HD về cho người điều khiển thông qua mạng 5G. Đặc biệt, khả năng truyền tải thông tin rất nhanh khi chỉ mất 10 mili giây.

Trước đó không lâu, Trung Quốc cũng đã tiến hành chạy thử xe buýt tự lái, được hỗ trợ bởi mạng di động 5G, trong bối cảnh cạnh tranh thương mại với Mỹ và các nước khác.

Mẫu xe được thiết kế với 12 chỗ ngồi, chạy bằng điện và có tốc độ tối đa là 20 km mỗi giờ. Đây là kết quả của sự kết hợp giữa China Mobile và người khổng lồ công nghệ Huawei, Đại học Đông Nam và công ty Easy Mile Pháp.

Ngoài ra, dịch vụ 5G cũng được nước này áp dụng tại sân bay Quảng Châu, mở trạm cơ sở 5G đầu tiên cho khu vực cao nguyên Tây Tạng và chính thức xây dựng tuyến đường cao tốc tại tỉnh Hồ Bắc.

Đây được xem là động thái mới của Trung Quốc trong việc hướng đến phát triển các chương trình ô tô tự động 5G đầu tiên trên thế giới. Đồng thời có thể chiếm được nhiều ưu thế hơn trong cuộc chạy đua với Mỹ và các nước đồng minh.

 

 

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.