Khám Phá, - 22/07/2014 08:03 PM
Những người bình thường cho rằng xe tự lái thú vị, những tay đua cho rằng xe tự lái thật nực cười, các chính trị gia cho rằng xe tự lái thật nguy hiểm, còn các nhà nghiên cứu của Toyota lại lo ngại việc mở rộng xe tự lái sẽ gia tăng nhu cầu sử dụng nhiên liệu.

Đương nhiên vấn đề không nằm trong động cơ của những mẫu xe tự lái. Thật ra, hầu hết chúng đều sử dụng động cơ điện hoặc hybrid. Nhưng trong tương lai xa, với sự tiện lợi của mình, xe tự lái sẽ chiếm lĩnh thị trường ô tô.

Chúng sẽ khiến cho việc lái xe trở nên quá đơn giản, khiến cho tất cả mọi người đều có thể tham gia giao thông, qua đó tăng nhu cầu sử dụng nhiên liệu lên. Ngoài ra, sự tiện dụng của xe tự lái sẽ “đẩy” người dân sống ở các vùng xa với nơi làm việc hơn (bởi họ không còn lo lắng về việc lái xe mỗi buổi sáng nữa), qua đó gia tăng nhu cầu sử dụng nhiên liệu hơn bình thường.

Xe tự lái sẽ giải phóng tay chân của người lái, khiến cho việc sử dụng xe trở nên vô cùng đơn giản

Phát biểu với tờ Bloomberg, ông Ken Laberteaux – một nhà nghiên cứu của Toyota cho biết: “Lịch sử nước Mỹ đã chứng minh rằng mỗi khi việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn, thì lại càng có nhiều người thích sống xa hơn. Các số liệu chúng tôi thấy đã chỉ ra rằng những người có ưu thế về tốc độ hơn sẽ thường du lịch nhiều hơn, hơn là dành thời gian để ở nhà cùng gia đình”.

Mẫu xe tự lái của Lexus - Toyota

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.