Khám Phá, - 30/03/2022 11:00 AM
Đại gia lan Tây Ninh đã mạnh tay chi hơn 2 tỷ đồng để mạ vàng cho chiếc siêu xe Maserati đầu tiên về Việt Nam.

Mạ vàng trên những chiếc xe sang không còn quá xa lạ tại thị trường Việt Nam, bởi nhiều đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để làm nổi bật chiếc xế sang từ Range Rover, Mercedes-Benz tới Rolls-Royce,… Tuy nhiên, siêu xe mạ vàng lại rất hiếm thấy. Và mới đây, một đơn vị chuyên mạ vàng ở TP.HCM đã hoàn thiện gói độ mạ vàng trên chiếc Maserati MC20 trị giá 20 tỷ đầu tiên tại Việt Nam.

maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-1

Đây là chiếc Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam, thuộc sở hữu của một người sống tại Tây Ninh. Xe vốn nổi bật nhờ nước sơn màu vàng tươi ở ngoại thất, nhưng sau khi được đơn vị E.A.C mạ vàng, chiếc xe trở nên bắt mắt hơn rất nhiều. Sau khi khui cont từ tháng 11-2021, chủ nhân chiếc xe đã đem đi mạ vàng từ mùng 9 Tết Nguyên đán vừa qua.

maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-2

Ông Eric Dương – chủ đơn vị mạ vàng – cho biết, để mạ vàng chiếc Maserati MC20 này, các kĩ sư đã phải cần đến 1.000 giờ thi công. Bản độ mạ vàng 18K và 24K này có tên là Maserati MC20 Exclusive Edition, có giá hơn 2 tỷ đồng. Những chi tiết được mạ vàng bao gồm biểu tượng “Cây đinh ba” ở đầu xe – hai bên cột B, logo Maserati đầu xe và logo MC20 hai bên hông. Ngoài ra còn có dải cờ Ý và số thứ tự 01/01 mang ý nghĩa đây là bản độ độc nhất.

maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-3 maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-4

maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-5 maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-6

Phần đuôi xe với dòng chữ Maserati cũng được mạ vàng, tuy nhiên bên dưới bổ sung thêm dòng chữ “Exclusive Edition” và bên trên là “CASIKEN” đều mạ vàng. Khung biển số cho chiếc Maserati MC20 này cũng được thiết kế riêng. Các nghệ nhân và thợ thủ công đã tiêu tốn hơn 400 giờ làm việc để hoàn thiện những chi tiết kể trên.

maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-7 maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-8

Riêng bộ mâm 3 chấu kích thước 20 inch trên chiếc Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam này đã cần 320 giờ để làm công tác tẩy sơn, xử lý nền, đánh bóng rồi mạ vàng 18K. Nguyên bản, bộ mâm này sơn màu đen, bên trong là cùm phanh màu đỏ nổi bật. Hệ thống ống xả của xe với chụp ống xả mạ vàng làm tăng điểm nhấn cho xe.

maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-9 maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-10

Bên trong khoang nội thất chiếc Maserati MC20 là tông màu đen chủ đạo, với vô-lăng và bệ điều khiển trung tâm làm bằng chất liệu carbon hoàn thiện bề mặt nhám. Đặc biệt, logo cây đinh ba trên vô-lăng được thay thế bằng logo hoa lan Phi Điệp cùng số 70 – tượng trưng cho chủ nhân là người kinh doanh lan tại Tây Ninh. Bậc cửa, bệ điều khiển và táp-lô bên phụ đều có chi tiết mạ vàng.

maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-11 maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-12

Maserati MC20 được trang bị khối động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.0 lít, cho ra công suất tối đa 621 mã lực và 730 Nm mô-men xoắn cực đại. Maserati đã sử dụng công nghệ đốt nóng nhiên liệu trước khi được phun vào buồng đốt – vốn được sử dụng trên những chiếc xe đua Công thức 1, mang đến khả năng đốt nhiên liệu tốt hơn cũng như mang đến hiệu năng cao hơn cho động cơ. Nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây.

maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-13 maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-14

maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-15 maserati-mc20-ma-vang-tay-ninh-cafeautovn-16

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.