Khám Phá, - 03/02/2022 03:00 PM
Chiếc Lamborghini Aventador này đã gây sốt khi nâng cấp gói độ của Duke Dynamics có giá không dưới 1 tỷ đồng khi toàn bộ bodykit được làm từ sợi carbon.

Lamborghini Aventador đã khá phổ biến tại Việt Nam với số lượng lên tới trên 20 chiếc với đa dạng các biến thể khác nhau, từ LP700-4, S, SV tới SVJ. Cũng vì vậy, nhiều đại gia Việt đã chọn cách làm khác biệt cho chiếc xế cưng của mình bằng các gói độ, điển hình là các thương hiệu như Liberty Walk, Novitec, 1016 Industries,…

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-1

Tuy nhiên, hãng độ Duke Dynamics lại khá ít ỏi tại Việt Nam khi tính đến nay mới chỉ có duy nhất chiếc Ferrari F12 Berlinetta được nâng cấp gói bodykit của thương hiệu này. Và mới đây, một doanh nhân Sài thành chuyên kinh doanh xe đã quyết định nâng cấp chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 của mình với gói độ hầm hố này.

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-3 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-4

Được biết, gói độ Duke Dynamics trên chiếc Lamborghini Aventador này được chủ nhân chọn option sử dụng chất liệu carbon giúp chiếc xe không bị thay đổi khối lượng quá nhiều. Cũng vì vậy, số tiền mà anh bỏ ra không dưới 1 tỷ đồng. Nguyên bản, “siêu bò” này có màu sơn vàng nổi bật nhưng đã được chủ xe dán lớp decal camo.

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-5 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-6

Sau khi được nâng cấp gói độ Duke Dynamics, diện mạo chiếc siêu xe trở nên hầm hố hơn đáng kể. Phần đầu xe với cản trước lấy cảm hứng từ mẫu Aventador SV và SVJ, gồm hốc gió nằm hai bên kết hợp cùng cánh chia gió xếp tầng dựa trên “đàn em” SV. Đi kèm với đó còn có líp cản trước mở cánh sang hai bên hông như SVJ.

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-7 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-8

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-9 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-10

Phía trước nắp ca-pô, Duke Dynamics đã bổ sung thêm hai khe hút gió dựa trên chiếc Aventador SVJ, tuy nhiên ở gói độ này chỉ là khe hút gió giả. Nắp ca-pô cũng được thay mới bằng loại chất liệu carbon, có thiết kế quen thuộc như nhiều hãng độ khác khi tạo hình hốc hút gió giả làm tăng vẻ thể thao hơn cho “siêu bò” này.

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-11 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-12

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-13 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-14

Vòm bánh trước được mở rộng hơn so với nguyên bản 50 mm mỗi bên, được tích hợp khe hút gió bên trên vòm bánh xe, phía sau bánh trước là khe thoát gió lớn nhằm cải thiện tính khí động học cho chiếc Lamborghini Aventador LP700-4.

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-15 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-16

Bộ mâm 5 chấu kép “zin” cũng được thay thế bằng bộ mâm mới của Duke Dynamics, có kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau, gồm 5 chấu đơn dạng chữ Y sơn đen. Nổi bật phía bên trong là cùm phanh màu vàng và đĩa phanh gốm.

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-17 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-18

Ngoại trừ cửa xe, hai bên hông được thay mới bằng body lấy cảm hứng từ chiếc Lamborghini Aventador SVJ, bên dưới là líp hông cũng sử dụng chất liệu carbon. Vòm bánh sau mở rộng thêm 120 mm, vì vậy hốc gió nằm trước bánh sau đã có kích thước lớn hơn khá giống chiếc Aventador SVJ.

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-19 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-20

Phần đuôi chiếc Lamborghini Aventador độ Duke Dynamics là thiết kế hầm hố, dữ dằn theo phong cách chiếc Centenario trăm tỷ từng rộ tin đồn về Việt Nam. Toàn bộ body nguyên bản của xe được thay thế bằng body mới gồm ba cánh chia gió cỡ lớn, với nhiều hốc hút gió hơn giúp tăng khả năng làm mát cho động cơ.

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-21 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-22

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-23 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-24

Hệ thống ống xả gồm ba ống xả làm mới với chụp ống xả khá lạ mắt giống chiếc Centenario. Chưa dừng lại ở đó, nắp động cơ bên trên thay thế hoàn toàn bằng chất liệu carbon lấy cảm hứng từ các ký tự của Lamborghini, tuy nhiên có thiết kế cải thiện tính khí động học hơn nhờ hốc hút gió hai bên động cơ và cuối nắp động cơ.

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-25 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-26

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-27 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-28

Đuôi xe còn được trang bị cánh gió cỡ lớn liền khối với nắp động cơ, lấy cảm hứng từ chiếc Aventador SVJ. Cánh gió này giúp tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao, mang lại sự ổn định cho chiếc xe. Toàn bộ các chi tiết làm bằng chất liệu carbon tăng tính thẩm mỹ hơn cho “siêu bò”.

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-29 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-30

Chưa dừng lại ở đó, bên trên mui xe có thêm ống hút gió vào khoang động cơ. Nhờ vậy khi “siêu bò” vận hành ở tốc độ cao, lượng gió sẽ vào động cơ nhiều hơn nhằm giảm lượng nhiệt tỏa ra từ khối động cơ V12 hút khí tự nhiên này.

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-31 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-32

Bên trong khoang nội thất của chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ Duke Dynamics độc nhất Việt Nam là sự kết hợp giữa hai tông màu đen và vàng, với những đường chỉ khâu màu vàng tạo điểm nhấn. Bảng điều khiển cùng một số chi tiết trong cabin không sử dụng chất liệu carbon.

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-33 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-34

Ghế ngồi của xe là loại ghế thể thao mang đến cảm giác êm ái hơn so với loại ghế đường đua có khung bằng chất liệu carbon. Tựa đầu được dập nổi logo của Lamborghini. Dây an toàn cũng mang tông màu đen tương tự tông màu chủ đạo của nội thất xe.

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-35 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-36

Chưa rõ chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ Duke Dynamics có được nâng cấp công suất hay không. Nguyên bản, khối động cơ V12 dung tích 6.5L trên siêu xe này sản sinh công suất tối đa gần 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh.

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-37 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-38

Nhờ đó chiếc siêu xe mui trần này chỉ tốn 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h cùng tốc độ tối đa 350 km/h. Tùy thuộc vào chất liệu mà khách hàng lựa chọn – composite hoặc sợi carbon – mà giá bán của gói độ Duke Dynamics sẽ khác nhau, được dao động từ 35.000 – 50.000 USD (tương đương 796 triệu VNĐ cho loại composit và 1,14 tỷ VNĐ cho loại carbon).

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-39 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-40

lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-41 lamborghini-aventador-duke-dynamics-cafeautovn-42

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.