Khám Phá, - 26/03/2022 10:17 AM
Đại gia Việt có thể tiết kiệm hàng chục tỷ đồng nếu thích Rolls-Royce Phantom VIII nhưng chỉ sở hữu Phantom Series II.

Mới đây, một xưởng độ tại TP.HCM đã đăng tải clip chiếc Rolls-Royce Phantom Series II đang trong quá trình nâng cấp lên dòng Phantom VIII. Đây sẽ là chiếc Phantom thế hệ cũ đầu tiên tại Việt Nam được độ lên thế hệ mới nhất. Không chỉ Phantom, trước đó một chiếc Rolls-Royce Ghost Series II cũng được nâng cấp lên Ghost thế hệ mới.

rolls-royce-phantom-series-ii-up-phantom-viii-cafeautovn-1

Chưa rõ chiếc Rolls-Royce Phantom Series II này sản xuất từ năm bao nhiêu, tuy nhiên để độ lên dòng Phantom VIII, có thể chủ nhân sẽ phải chấp nhận thay đổi rất nhiều về thân xe. Các thay đổi lớn nhất có thể dễ dàng nhận ra ở đầu và đuôi xe. Phần đầu xe là lưới tản nhiệt thiết kế quen thuộc nhưng bớt cứng cáp hơn, cản trước mở rộng khoang hút gió. Cụm đèn chiếu sáng cũng được nâng cấp, có tính thẩm mỹ cao hơn.

rolls-royce-phantom-series-ii-up-phantom-viii-cafeautovn-2 rolls-royce-phantom-series-ii-up-phantom-viii-cafeautovn-3

Chưa dừng lại ở đó, hai bên hông chiếc Rolls-Royce Phantom Series II này đã bị cắt bỏ đường gân – vốn dùng để kẻ đường coachline dọc theo thân xe. Trong khi đó, Rolls-Royce Phantom VIII có sườn xe phẳng hoàn toàn, đường coachline vẽ tự nhiên và chỉ kéo đến cửa hàng ghế sau.

rolls-royce-phantom-series-ii-up-phantom-viii-cafeautovn-4 rolls-royce-phantom-series-ii-up-phantom-viii-cafeautovn-5

Bộ mâm của Phantom Series II nâng cấp lên loại mâm đa chấu mạ chrome quen thuộc trên nhiều chiếc Phantom VIII đang có mặt tại Việt Nam. Cùng với đó, trụ C của xe được làm mới để mềm mại vuốt về phía đuôi xe hơn. Cản sau và đèn hậu đang trong giai đoạn thay thế nên chưa có nhiều thay đổi đáng chú ý.

rolls-royce-phantom-series-ii-up-phantom-viii-cafeautovn-6 rolls-royce-phantom-series-ii-up-phantom-viii-cafeautovn-7

Chưa rõ khoang nội thất chiếc Rolls-Royce Phantom Series II này có được chủ nhân cho nâng cấp lên giống Phantom VIII hay không, bởi thiết kế cabin trên thế hệ mới đã thay đổi mang đến cái nhìn tinh tế, sang trọng hơn cùng nhiều thay đổi hiện đại như màn hình trung tâm TFT 12,3 inch, đồng hồ kỹ thuật số là dạng màn hình,…

rolls-royce-phantom-series-ii-up-phantom-viii-cafeautovn-8

Phantom Series II

rolls-royce-phantom-series-ii-up-phantom-viii-cafeautovn-9

Phantom VIII

Rolls-Royce Phantom Series II dùng động cơ V12 6.75L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 453 mã lực và 720 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Trong khi đó, động cơ V12 trên Phantom VIII có công suất 563 mã lực cùng khả năng tăng tốc chỉ với 5,4 giây và tốc độ tối đa ở mức 250 km/h.

rolls-royce-phantom-series-ii-up-phantom-viii-cafeautovn-10 rolls-royce-phantom-series-ii-up-phantom-viii-cafeautovn-11

So với việc bỏ ra khoảng 70 tỷ đồng để mua Rolls-Royce Phantom VIII, đại gia Việt chỉ phải bỏ ra 30 tỷ mua Rolls-Royce Phantom Series II cùng khoảng 2-3 tỷ đồng nâng cấp xe lên Phantom VIII. Như vậy đã tiết kiệm một số tiền khá lớn. Tuy nhiên, việc độ xe như vậy có thể sẽ khó bán hơn khi không có nhu cầu sử dụng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.