Theo đó mọi phiên bản crossover với thương hiệu CX của Mazda tại Mỹ sẽ đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Thông tin này được tìm thấy trong thông cáo báo chí ra mắt của Mazda CX-5 2022, hãng đã tiết lộ khá nhiều thông tin, trong đó đáng chú ý là mọi phiên bản CX sẽ có hệ dẫn động 4 bánh AWD sẽ là trang bị tiêu chuẩn thay vì chỉ có mặt trên phiên bản cao cấp.

tham-vong-so-gang-voi-cac-ong-lon-chau-au-mazda-se-trang-bi-tieu-chuan-dan-dong-awd-cho-moi-dong-cx

Đồng thời, cũng hé lộ thêm thông tin khả năng cao Mazda CX-3 sẽ được khai tử bởi trong danh sách CX 2022 trở đi chỉ có CX-30, CX-5 và CX-9 tại thị trường Mỹ. Thời gian gần đây có thể thấy Mazda không còn quá chú trọng trong thiết kế mà thay vào đó là gia tăng thêm các trang bị, cải thiện khả năng vận hành cho xe thông qua các tin đồn như hệ dẫn động cầu sau, động cơ 6 xi lăng thẳng hàng và mới đây là AWD trên mọi phiên bản.

tham-vong-so-gang-voi-cac-ong-lon-chau-au-mazda-se-trang-bi-tieu-chuan-dan-dong-awd-cho-moi-dong-cx

Thực chất hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD không chỉ gia tăng độ an toàn khi cầm lái trên các cung đường trơn trượt trong nhiều điều kiện thời tiết mà còn cải thiện hiệu suất vận hành. Hơn nữa rất nhiều bang tại Mỹ và các thị trường châu Âu lại ưu chuộng hệ dẫn động này bởi điều kiện thời tiết luôn khác nhau theo các mùa trong năm.

Tại Việt Nam, hiện hệ dẫn động AWD mới chỉ có mặt trên phiên bản cao nhất của Mazda CX-5 và Mazda CX-8 với mức giá chênh lệch khoảng 50 triệu đồng so với phiên bản tiệm cận. Theo nhiều đánh giá của người dùng thì hệ dẫn động 4 bánh của các dòng cuv/suv cho khả năng vận hành khỏe hơn đặc biệt là không có cảm giác đuối khi đường đèo dốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mazda, AWD, Mazda AWD,