Các báo cáo từ nguồn đáng tin cậy cho thấy Yamaha đã xác nhận việc phát triển động cơ 3 xy lanh tăng áp cho các mẫu mô tô của mình trong tương lai. Điều này được cho là để đáp ứng chuẩn khí thải mới trong tương lai cũng như tăng sức mạnh cho các mẫu mô tô của hãng.
Trước đó, Yamaha đã từng nộp bằng sáng chế cho một mô hình động cơ mới sử dụng động cơ tăng áp để đáp ứng chuẩn khí thải EURO 6 và cải thiện hiệu suất của động cơ.
Nguyên lý chung của động cơ tăng áp là sử dụng hệ thống bơm khí nén để tăng lượng không khí và hỗn hợp khí đốt ở cùng dung tích buồng đốt để đốt cháy nhiên liệu triệt để hơn và tăng thêm sức mạnh của động cơ. Hiện các động cơ trên xe mô tô vẫn thường sử dụng dạng hút khí tự nhiên nên bị hạn chế về sức mạnh. Dự kiến, hệ thống tăng áp của Yamaha sẽ hoạt động tương tự nhiều ô tô trên thị trường hiện nay.
Kế hoạch phát triển động cơ tăng áp của Yamaha được manh nha bắt đầu từ năm 2017, tuy nhiên gần đây mới có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy hãng xe Nhật đang ở bước đầu phát triển công nghệ này.
Cả VinFast Evo200 và Yamaha NEO’S đều sở hữu thiết kế hiện đại và tối gian. Cùng ra mắt đúng vào thời điểm xăng tăng giá không thấy điểm dừng, nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng kể từ khi ra mắt và cho đến thời điểm hiện tại.
Xe tay ga Yamaha Ego Gear 2023 màu mới được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, giá bán cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Vision.
Phiên bản mới ra mắt sở hữu ngoại hình của thế hệ 2020 với đèn pha bóng lớn, kèm phuộc ống lồng, có phanh ABS kênh đôi an toàn hơn.
Trên fanpage của một đơn vị kinh doanh xe phân khối lớn của Yamaha ở thị trường Việt Nam, vừa mới đăng tải hình ảnh về một chiếc xe dáng cổ điển.
Yamaha vừa mới khiến cho mẫu xe số Vega Force 2023 trở thành cái tên được săn đón bậc nhất khi thay đổi về mặt giao diện cho mẫu xe này, giúp sức hút của Vega Force 2023 tăng lên vượt bậc đối với những tín đồ Yamaha.