Khám Phá, - 10/11/2020 03:09 PM
Với động cơ tăng áp, các mẫu mô tô của Yamaha dự kiến có thể có được sức mạnh vượt qua nhiều đối thủ.

Các báo cáo từ nguồn đáng tin cậy cho thấy Yamaha đã xác nhận việc phát triển động cơ 3 xy lanh tăng áp cho các mẫu mô tô của mình trong tương lai. Điều này được cho là để đáp ứng chuẩn khí thải mới trong tương lai cũng như tăng sức mạnh cho các mẫu mô tô của hãng.

YamahaTurbo-cafeautovn-1

Trước đó, Yamaha đã từng nộp bằng sáng chế cho một mô hình động cơ mới sử dụng động cơ tăng áp để đáp ứng chuẩn khí thải EURO 6 và cải thiện hiệu suất của động cơ. 

YamahaTurbo-cafeautovn-2

Nguyên lý chung của động cơ tăng áp là sử dụng hệ thống bơm khí nén để tăng lượng không khí và hỗn hợp khí đốt ở cùng dung tích buồng đốt để đốt cháy nhiên liệu triệt để hơn và tăng thêm sức mạnh của động cơ. Hiện các động cơ trên xe mô tô vẫn thường sử dụng dạng hút khí tự nhiên nên bị hạn chế về sức mạnh. Dự kiến, hệ thống tăng áp của Yamaha sẽ hoạt động tương tự nhiều ô tô trên thị trường hiện nay.

YamahaTurbo-cafeautovn-3

Kế hoạch phát triển động cơ tăng áp của Yamaha được manh nha bắt đầu từ năm 2017, tuy nhiên gần đây mới có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy hãng xe Nhật đang ở bước đầu phát triển công nghệ này.

YamahaTurbo-cafeautovn-4

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.